Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty THHH Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản

(NTO) Chiều ngày 25-7, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với ngài Ichiro Takekuro, Tổng giám đốc Ban quản trị Công ty THHH Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản (JINED).

 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp và làm việc với ngài Ichiro Takekuro,
Tổng giám đốc Ban quản trị Công ty THHH Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản (JINED).
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy với đoàn công tác
của Công ty THHH Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản.

Tại buổi làm việc ngài Ichiro Takekuro đã cám ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Tỉnh ủy đối với đoàn; mục đích của chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta lần này nắm bắt tiến độ triển khai thực hiện Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận số 2. Thời gian qua, với trách nhiệm của mình, công ty đã làm tốt vai trò đơn vị tư vấn lựa chọn trang thiết bị, công nghệ tiên tiến, an toàn nhất hiện nay để xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận số 2. Rất mong tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để nhà máy triển khai theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao chuyến thăm của ngài Ichiro Takekuro và thông báo tiến độ triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận số 2 tại địa phương. Đối với tỉnh hiện đang chỉ đạo các đơn vị chức năng đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án tái định cư, đặc biệt lưu ý đến vấn đề sinh kế để người dân vùng dự án đến nơi ở mới có cuộc sống ổn định. Nhân dân trong vùng xây dựng nhà máy rất đồng thuận với chủ trương của Chính phủ và sẵn sàng di dời đến nơi ở mới để nhà máy triển khai đúng theo kế hoạch. Mong muốn với trách nhiệm của mình công ty làm tốt hơn quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản với Chính phủ Việt Nam trong việc xây dựng Nhà máy điện hạt nhân tại Ninh Thuận.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty THHH Phát triển năng lượng nguyên tử quốc tế Nhật Bản