Khai mạc trưng bày Làng nghề truyền thống người Chăm Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh

(NTO) Nhân kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2-9, ngày 23-7 tại Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ thành phố Hồ Chí Minh Trung tâm Nghiên cứu văn hóa Chăm Ninh Thuận phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ tổ chức trưng bày Chuyên đề “Làng nghề truyền thống người Chăm Ninh Thuận” tại Phòng trưng bày Chuyên đề của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ thành phố Hồ Chí Minh.

Trưng bày nhằm giới thiệu đến rộng rãi công chúng thành phố Hồ Chí Minh nét văn hóa đặc sắc của người Chăm Ninh Thuận, trong đó có nghề thủ công truyền thống đã được bảo lưu, trao truyền cho đến ngày nay, thể hiện bản sắc văn hóa độc đáo đã phát triển lên một trình độ tinh tế của tộc người Chăm trong quá trình giao lưu và phát triển.

Bà Nguyễn Thị Thu, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm phát biểu khai mạc
Trưng bày Chuyên đề Làng nghề truyền thống người Chăm Ninh Thuận.

Các đại biểu tham dự khai mạc trưng bày.
 
 
Các đồng chí Lãnh đạo cắt băng khai mạc phòng Trưng bày.
 
 
 
Đại biểu tham quan phòng Trưng bày Chuyên đề Làng nghề truyền thống người Chăm Ninh Thuận.

Trưng bày tập hợp giới thiệu 63 danh mục hiện vật và 28 hình ảnh, khắc họa sinh động đời sống các làng nghề gốm, dệt và thuốc Nam của người Chăm tại Ninh Thuận hiện nay với những đặc trưng văn hóa riêng. Ngoài ra, còn giới thiệu 100 danh mục thuốc Nam được người Chăm nghiên cứu dùng chữa bệnh phổ biến trong đời sống cùng những sản phẩm gốm mỹ nghệ, thổ cẩm của làng nghề hết sức tinh xảo và độc đáo. Trưng bày cũng giới thiệu bộ sưu tập gốm Chăm cổ với 14 hiện vật dùng trong sinh hoạt và nghi lễ của người Chăm có niên đại từ thế kỷ XIII đến thế kỷ XVIII được sưu tầm tại Bình Định và Bình Thuận.

 Trưng bày sẽ kéo dài đến hết tháng 8/2014.