Đội tuyển Đức giải được lời nguyền Nam Mỹ

Cuối cùng câu hỏi đến bao giờ thì một đội tuyển châu Âu mới vô địch World Cup trên đất Nam Mỹ đã có lời giải sau trận chung kết trên sân bóng huyền thoại Maracana.

ĐT Đức đánh bại ĐT Argentina đầy nhọc nhằn sau 120 phút nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ vào thay người Mario Goetze ở trận chung kết World Cup 2014trên sân Maracana.

Chiến thắng lần thứ 4 trong lịch sử giúp Die Mannschaft hóa giải ‘lời nguyền Nam Mỹ’ khi trở thành đội tuyển châu Âu đầu tiên giành chiến thắng tại một kì World Cup trên lục địa Nam Mỹ.

 

Đức hóa giải lời nguyền Nam Mỹ sau khi vô địch World Cup 2014

World Cup đầu tiên tổ chức ở Nam Mỹ là năm 1930 trên đất Uruguay. Kì World Cup đầu tiên trong lịch sử cũng là lần đầu tiên châu Âu thất bại tại mảnh đất Nam Mỹ với chức vô địch thuộc về đội chủ nhà.

Năm 1950, khi VCK bóng đá thế giới đến Brazil lần đầu tiên thì Uruguay tiếp tục giành chiến thắng.

World Cup 1962 tại Chile chứng kiến Selecao bảo vệ thành công chức vô địch 4 năm trước đó (ở Thụy Điển) sau khi đánh bại Tiệp Khắc 3-1 trong trận chung kết.

8 năm sau tại mùa hè Mexico, Brazil 1970 huyền thoại với những Pele, Tostao, Zairzinho hay Carlos Alberto giành chức vô địch thứ 3 trong lịch sử. Đó cũng là lần thứ 3 châu Âu thất bại ở Nam Mỹ.

Năm 1978, Hà Lan gặp chủ nhà Argentina trong trận đấu cuối cùng trên sân El Monumental và thất bại trong hiệp phụ.

Năm 1986, lại là Mexico và lại là Argentina khiến châu Âu ôm hận với chiến thắng 3-2 đầy kịch tính trước Đức trong trận đấu cuối cùng.

Như vậy sau khi Tây Ban Nha hóa giải một lời nguyền khác trở thành đội châu Âu đầu tiên vô địch ngoài châu Âu, Đức là câu trả lời cho lời nguyền đến lúc nào một đội bóng thuộc lục địa già vô địch trên đất Nam Mỹ.

Nguồn Thethao247.vn