Messi giành Quả bóng Vàng, James Rodriguez đoạt Chiếc giày vàng World Cup

Dù không thể giúp Argentina giành chức vô địch World Cup 2014 nhưng Lionel Messi vẫn giành được danh hiệu QBV World Cup, giải thưởng cho cầu thủ xuất sắc nhất ở giải đấu tại Brazil.

Trang chủ của FIFA đã công bố Messi là chủ nhân giải thưởng QBV World Cup 2014. Ngôi sao của Barca đã góp công lớn giúp Argentina lọt vào trận chung kết World Cup 2014. Trong 7 trận đấu ở World Cup 2014, Messi đã ghi 4 bàn thắng, trong đó phải kể đến pha làm bàn giúp Argentina đánh bại Iran với tỉ số 1-0 và 2 bàn thắng giúp đội tuyển xứ Tango giành thắng lợi 3-2 trước Nigeria. Ngoài ra Messi còn thực hiện 1 pha kiến tạo cho Di Maria ghi bàn ở trận thắng 1-0 trước đội tuyển Thụy Sĩ ở vòng 1/8.

Danh hiệu Quả bóng bạc World Cup đã thuộc về Thomas Mueller của Đức, cầu thủ xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của giải với 5 bàn thắng. Trong khi đó, Robben giành danh hiệu Quả bóng đồng World Cup.

James Rodriguez là Vua phá lưới ở World Cup 2014

Danh hiệu Chiếc giày vàng ở World Cup 2014 đã thuộc về James Rodriguez của đội tuyển Colombia. Mặc dù James Rodriguez và đội tuyển Colombia bị loại ở tứ kết World Cup 2014 nhưng cầu thủ mang áo số 10 đã gây ấn tượng với thành tích ghi 6 bàn và thực hiện 2 pha kiến tạo trong 5 trận đấu. Trong đó phải kể đến cú đúp mà Rodriguez đã ghi và lưới Uruguay ở vòng 1/8. Danh hiệu Chiếc giày bạc thuộc về Thomas Mueller. Trong khi đó Neymar, ngôi sao của đội tuyển Brazil giành danh hiệu Chiếc giày đồng với thành tích ghi 4 bàn thắng.

Thủ môn Manuel Neuer đã giành danh hiệu Găng tay vàng ở World Cup 2014 với thành tích 4 trận giữ sạch lưới và giúp đội tuyển Đức giành chức vô địch. Paul Pogba, tiền vệ trẻ của đội tuyển Pháp, đã giành danh hiệu Cầu thủ xuất trẻ xuất sắc nhất giải. Pogba đã góp công giúp đội tuyển Pháp vào đến tứ kết World Cup 2014, nơi mà “Les Bleus” gục ngã trước Đức với tỉ số 0-1.

Đội tuyển Colombia nhận giải thưởng Fair Play sau khi đã thể hiện lối chơi tấn công đẹp mắt và đứng đầu bảng C World Cup 2014. Điều đáng nói là Colombia chỉ nhận 5 thẻ vàng ở giải đấu lần này.

Các danh hiệu cá nhân:

- Cầu thủ xuất sắc nhất (Quả bóng vàng World Cup): Lionel Messi (Argentina)

- Vua phá lưới (Chiếc giày vàng World Cup): James Rodriguez (Colombia), 6 bàn

- Thủ môn xuất sắc nhất: Manuel Neuer (Đức)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Paul Pogba (Pháp)

Nguồn Thethaovanhoa.vn