Sau 80 năm, Brazil mới nhận thất bại đau đớn đến vậy

Kể từ sau thất bại 4-8 trước Nam Tư cũ thì đến ngày 9-7, ĐT Brazil mới nhận một thất bại đau đớn đến vậy ở một kỳ World Cup.

 
Những tình huống nhận bàn thua của ĐT Brazil

12 năm qua, ĐT Brazil vẫn luôn tự hào là đội chưa từng thất bại trên sân nhà nhưng trong ngày họ khép lại kỷ lục đó thì lại là ngày đáng quên nhất. Một Brazil đầy kiêu hãnh đã bị người Đức đánh bại với tỷ số 1-7 ngay tại quê nhà, một thất bại khiến trái tim những người yêu mến đội bóng vàng xanh tan nát.

Không chỉ chấm dứt quãng thời gian 12 năm không thua trên sân nhà mà đây cũng là trận thua đau đớn nhất trong lịch sử bóng đá Brazil. Cón nhớ cách đây 80 năm, ĐT Brazil cũng bị Nam Tư cũ vùi dập với tỷ số 8-4.

Những con số thống kê dưới đây còn khiến người Brazil muốn quên đi trận thua tan tác này. 5 trong số 7 bàn thua mà đội chủ nhà phải nhận diễn ra trong hiệp 1 và chỉ gói gọn ở 18 phút của trận đấu. Cụ thể, từ bàn mở tỷ số cho tuyển Đức của Mueller cho đến bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 của Khedia diễn ra từ phút 11 cho đến phút 29.

Đây được coi là một kỷ lục buồn của bóng đá Thế giới. Từ trước đến nay, chưa từng có đội nào để thua nhiều bàn như vậy trong thời gian ngắn thế.

Quá khứ chứng kiến ĐT Brazil đánh bại Pháp ở trận bán kết World Cup 1958 với tỷ số 5-2 và Pele lập một cú hat-trick. Hơn nửa thế kỷ sau, hậu duệ của ông lại tạo nên trận thua đậm nhất trong lịch sử các trận bán kết.

Bên phần sân đối diện, Đức từng tạo nên kỷ lục thắng đậm khi hạ Ảrập Saudi 8-0 tại World Cup 2002. Thế nhưng trận đó, họ cũng chỉ có 4 bàn trong hiệp đấu đầu tiên. Với bảy bàn thắng sáng nay, Đức cũng vượt qua chính Brazil để vươn lên trở thành đội ghi nhiều bàn thắng nhất tại sân chơi World Cup với 223 bàn, hơn đối thủ ba bàn.

Nguồn Thethao247.vn