Ghi nhận từ Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014” của Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường

(NTO) Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2014 với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm” do Đảng bộ Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tổ chức vào ngày 21-6 vừa qua đã trở thành cuộc sinh hoạt chính trị có ý nghĩa để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong ngành có cơ hội phát huy những khả năng, tư duy sáng tạo của mình, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ phong trào làm theo tấm gương đạo đức của Bác.

Đây là lần thứ 2 Đảng bộ Sở TN&MT tổ chức Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tham gia dự thi có 6 đội thi đến từ 6 chi bộ trực thuộc. Tuy nhiên Hội thi không chỉ dành riêng cho những thí sinh trên sân khấu, mà còn có ý nghĩa đặc biệt với toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của toàn ngành TN&MT.

Phần dự thi Tiểu phẩm của các đội. Ảnh: Trần Duy

Đúng như đồng chí Bùi Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN&MT khẳng định: “Hội thi đã thành công tốt đẹp, thực hiện tốt mục tiêu đề ra và giúp cho mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng của toàn Đảng bộ thấm nhuần những nội dung cơ bản và giá trị của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Cả 2 phần thi tiểu phẩm và trả lời câu hỏi đều được các đội thể hiện khá xuất sắc, trong đó 6 tiểu phẩm, của 6 đội thi với các chủ đề: “Nêu cao tinh thần trách nhiệm”, “Chống chủ nghĩa cá nhân”, “Nói đi đôi với làm” đã được các đội thể hiện sinh động với các tình huống đưa ra bám sát thực tế nội dung công việc của ngành, cộng với trang phục, lối diễn xuất tốt đã tạo ấn tượng và gây được tác động mạnh cho người xem. Điển hình như tiểu phẩm của Đội thi Chi bộ Văn phòng Sở 2 với tiểu phẩm “Giờ anh đã hiểu” đã tạo ra những tình huống rất gần gũi với thực tế qua đó nêu cao tinh thần trách nhiệm hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên. Phần thi trả lời câu hỏi về kiến thức giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh, cả 12 câu hỏi đưa ra đều được các đội trả lời súc tích, đạt nội dung yêu cầu và có phần liên hệ thực tế nhạy bén.

Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đánh giá: Tuy chủ đề Hội thi năm nay khá dài, bao gồm nhiều nội dung nhưng qua những gì các đội thi thể hiện cho thấy công tác triển khai, quán triệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Sở TN&MT đã thực hiện rất tốt. Mỗi cán bộ, đảng viên, quần chúng đã nhận thức một cách sâu sắc những nội dung về tư tưởng, phong cách, tấm gương, đạo đức của Bác. Những gì mà các thí sinh thể hiện trong Hội thi hôm nay được thể hiện bằng những việc làm, hành động cụ thể của mỗi cá nhân trong thực thi nhiệm vụ cũng như đời sống hằng ngày của mình thì việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sẽ còn tiếp tục được đẩy mạnh và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa không chỉ trong ngành TN&MT mà còn trong toàn xã hội.

Một điều dễ nhận thấy trong Hội thi năm nay, đó là đa số các thí sinh dự thi đều là những ĐVTN, đảng viên trẻ. Những gì các bạn thể hiện càng cho thấy thái độ và nhận thức đúng đắn của thế hệ trẻ ngành TN&MT với việc học tập và làm theo Bác. Anh Nguyễn Văn Bắc, Bí thư Đoàn thanh niên cơ sở Sở TN&MT, cho biết: Chúng tôi coi đây là cơ hội để mỗi ĐVTN một lần nữa được học tập và khắc sâu hơn những nội dung về tư tưởng, phong cách, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cũng như những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước để thực hiện tốt hơn công tác chuyên môn mà mình đang đảm nhận.

Tuy diễn ra vào ngày nghỉ cuối tuần, nhưng Hội thi đã diễn ra trong không khí hết sức sôi nổi, thu hút đông đảo cán bộ, công chức của ngành tham gia. Đâu đó vẫn còn những sự tiếc nuối, những câu trả lời chưa được trọn vẹn… nhưng mỗi người tham gia Hội thi đã có thêm được những bài học cho mình, khắc sâu hơn mỗi lời dạy của Bác để nỗ lực học tập, rèn luyện và hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ chuyên môn cũng như sống đẹp hơn trong cuộc sống hàng ngày n

Đồng chí Võ Văn Công, Phó Bí thư Chi bộ

Văn phòng Sở 1, Đảng bộ Sở TN&MT

Việc tổ chức Hội thi là rất cần thiết, giúp cán bộ, đảng viên rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, noi gương Bác Hồ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Hội thi năm nay có nhiều điểm mới, các đội tham gia chuẩn bị chu đáo, nội dung các phần thi bám sát chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”. Đây thực sự là một “sân chơi” bổ ích, nơi gặp gỡ trao dồi học tập kinh nghiệm góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị tại mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn Đảng bộ.

Nguyễn Bảo Triều

Đội Chi bộ Văn phòng sở 2:

Hội thi năm nay các đội đều “ngang sức ngang tài”, tuy nhiên may mắn lại thuộc về đội chúng tôi. Kết quả đó là nhờ cả đội quyết tâm xây dựng tiểu phẩm có nội dụng nêu cao tinh thần trách nhiệm “Hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” sát với chủ đề của Hội thi. Tuy nhiên, theo tôi điều quan trọng nhất là qua Hội thi, mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức rõ hơn về ý nghĩa của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” từ đó nỗ lực phấn đấu trau đồi đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác.

Phan Tấn Dũng

Thí sinh Đội Chi bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất:

Cuộc thi thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tạo được chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức ngành Tài nguyên - Môi trường. Hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của Hội thi, tôi cùng với các thành viên trong đội tích cực tham gia tập luyện, tìm hiểu phong cách đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó đã học được nhiều tấm gương đạo đức của Bác, nhất là tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân.