Cháy nhà khi đi vắng

(NTO) Khoảng 8 giờ 30 phút, ngày 23-6 tại số nhà 56/3/4 đường Ngô Quyền, khu phố 1, phường Mỹ Hương (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn làm toàn bộ tài sản của hộ ông Nguyễn Văn Tân bị cháy rụi.

Ông Bùi Sơn, người dân ở cạnh đó, phát hiện đám cháy cho biết: Khi thấy lửa cùng cột khói bốc lên từ phía nhà bếp của hộ ông Tân, tôi đã hô hoán bà con cùng tham gia chữa cháy. Do lúc này nhà ông Tân đi vắng, cửa khóa ngoài nên phải đập cửa vào. Nhiều người đã dùng xô xách nước dập lửa và chuyển được 1 ít quần áo cùng xe máy ra ngoài, nhưng do ngọn lửa quá lớn nên không dập nổi.

Hiện trường vụ cháy, đang được lực lượng cảnh sát PCCC dập lửa

Nhận được tin báo cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC đã điều 3 xe cứu hỏa cùng trên 10 cán bộ chiến sỹ tới hiện trường chữa cháy. Đến 9 giờ 30 phút, ngọn lửa được khống chế và dập tắt. Tại hiện trường, căn nhà cấp 4 rộng khoảng 100 m2 của hộ ông Tân bị cháy nứt tường, cửa và mái tôn bị hư hỏng; toàn bộ tủ, giường, bàn ghế gỗ, đồ dùng, quần áo, xe đạp, bếp ga đã bị cháy hoàn toàn. Theo ông Tân, trong nhà có một ít tiền để chuẩn bị sửa nhà bỏ trong tủ cũng bị cháy.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng xác định là do chập điện. Hiện lực lượng chức năng đang thống kê tài sản thiệt hại và tiếp tục làm rõ nguyên nhân vụ cháy.