Sau 32 năm Algeria mới giành chiến thắng tại World Cup

Bị đánh giá dưới cơ nhưng các cầu thủ Algeria đã làm nên điều thần kì khi hạ gục đối thủ Hàn Quốc với tỉ số khó tin 4-2. Đó là chiến thắng đầu tiên tại World Cup của đại diện châu Phi sau 32 năm chờ đợi.

Algeria giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup sau 32 năm

Algeria bị giới chuyên môn đánh giá là ‘vật lót đường’, là ‘rổ đựng trứng’ hay ‘kho điểm’ cho 3 đội bóng mạnh hơn là Bỉ, Hàn Quốc và Nga. Thế nhưng những gì mà đội bóng châu Phi làm được đến lúc này là rất đáng khen ngợi.

Họ chỉ thua Bỉ ở những phút cuối cùng trong trận ra quân khi đã dẫn trước tới phút 70. Trong trận đấu với Hàn Quốc, thầy trò HLV Vahid Halihodzic đã tạo nên cơn địa chấn thực sự khi hạ gục đối thủ với tỉ số 4-2.

Chỉ trong vòng 12 phút từ 26-38, lần lượt Islam Slimani, Rafik Halliche và Abdelmoumene Djabou ghi liền 3 bàn đưa Những chiến binh sa mạc vượt lên dẫn trước 3-0. Trận đấu thực sự khép lại khi Yacine Brahimi ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 ở phút 62.

Đây cũng là trận đấu lịch sử của bóng đá Algeria tại đấu trường World Cup. Bởi đã 32 năm rồi họ mới giành được chiến thắng tại ngày hội bóng đá thế giới. Trước trận đấu này, đối thủ gần nhất mà họ đánh bại là Chile tại Espana 1982. Với 4 lần chọc thủng lưới thủ môn Jung Sung-Ryong của Hàn Quốc, thầy trò HLV Halihodzic cũng có trận đấu ghi được nhiều bàn thắng nhất tại World Cup.

Với kết quả này, Algeria đã có 3 điểm sau 2 lượt trận. Và chỉ cần 1 điểm ở lượt trận cuối trước Nga, họ sẽ góp mặt tại vòng 16 đội mạnh nhất World Cup 2014.

Nguồn Thethao247.vn