Những thống kê đáng chú ý tại loạt trận đầu tiên vòng đấu bảng

Loạt trận đầu tiên vòng đấu bảng World Cup 2014 đã kết thúc với những trận đấu giàu cảm xúc trong lòng người hâm mộ. Có rất nhiều khoảnh khắc kỳ diệu được các nghệ sỹ sân cỏ tạo ra khiến các cầu trường chật ních khán giả nổ tung và vỡ òa trong hạnh phúc. Dưới đây là 5 thống kê thú vị của vòng đấu này:

1. Kết thúc 16 trận đấu đầu tiên: Có 49 bàn thắng được ghi, trung bình 3,06 bàn/trận. Với số bàn thắng kỷ lục trên, đây có thể coi là một trong những kỳ World Cup sôi động nhất trong lịch sử. Và nếu các đội bóng vẫn phát huy được hiệu suất ghi bàn trên, thì nhiều khả năng World Cup lần này sẽ phá vỡ kỷ lục 3,60 bàn/trận từng tồn tại 56 năm nay từ kỳ World Cup 1958 tại Thụy Điển. Trong số 16 trận đầu tiên, có thể kể đến các trận đấu hấp dẫn với nhiều bàn thắng nhất như chủ nhà Brazin hạ Croatia với tỉ số 3-1, Đức thắng Bồ Đào Nha 3-0, và Hà Lan thắng đậm nhà đương kim vô địch Tây Ban Nha với tỉ số bất ngờ 5-1.

2. Sáu đội tuyển "lội ngược dòng" thành công. Các con số chỉ ra rằng dẫn bàn trước chưa chắc đã giành chiến thắng chung cuộc. Trong trận đấu khai mạc, Brazil bị thủng lưới trước nhưng đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Hay như Tây Ban Nha đã có bàn thắng mở tỉ số trên chấm phạt đền do công của Xabi Alonso nhưng đã đại bại trước "cơn lốc màu da cam" với sự xuất sắc của Robin Van Persie và Arien Robben.

Ngoài ra, còn phải kể đến cú lội ngược dòng với thắng lợi chung cuộc 3-1 của Costa Rica trước đội bóng được đánh giá cao hơn Uruguay, Thụy Sĩ giành chiến thắng trước Ecuador trong khoảng thời gian bù giờ, Côte d''Iviore "bật" Nhật Bản, Bỉ lội ngược dòng thành công trước Algeria.

3. Klinsmann duy trì kỷ lục giành thắng lợi trong các trận đầu ra quân. Huấn luyện viên người Đức Juergen Klinsmann của đội tuyển Mỹ đã duy trì kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi giành chiến thắng trong các trận đầu ra quân ở các kỳ World Cup mà ông tham dự trên tư cách cầu thủ và huấn luyện viên. Trong trận mở màn của Bảng G giữa Mỹ và Ghana, các học trò của Klinsmann đã thắng đối thủ với tỉ số 2-1. Trên tư cách cầu thủ, ông đã chơi cho đội tuyển Đức tại các kỳ World Cup 1990, 1994 và 1998. Ngoài ra, ông còn dẫn dắt "cỗ xe tăng Đức" giành hạng 3 tại World Cup 2006 được tổ chức trên quê nhà.

Theo TTXVN