“Sốt” thời trang áo thun “Hướng về Biển Đông”

(NTO) Chưa bao giờ tinh thần yêu nước lại trở nên nồng cháy đến thế ! Lòng yêu nước như mạch ngầm thiêng liêng và bất diệt đang trỗi dậy trong mỗi người con nước Việt.

Bằng nhiều hành động khác nhau, mỗi người Việt Nam đã thể hiện tình yêu biển, đảo, thể hiện quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo cách của riêng mình. Với các bạn trẻ, việc sử dụng những chiếc áo thun có hình cờ đỏ sao vàng là cách tô thắm tình yêu quê hương, biển đảo, tiếp thêm sức mạnh cho các chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ lãnh hải tiền tiêu của Tổ quốc.

 
Người dân đang thích thú chọn xem mẫu áo hướng về biển, đảo quê hương.

Có mặt tại chợ Thanh Sơn, chợ Phan Rang (T.p Phan Rang Tháp Chàm), theo ghi nhận của chúng tôi hầu hết các sạp quần áo trong chợ đều bày bán nhiều mẫu áo  này. Mẫu áo phông màu đỏ thắm với ngôi sao vàng. Quốc kỳ Việt Nam hoặc bản đồ hình chữ S được trang trí giữa áo. Trong những ngày Biển Đông “dậy sóng”, các nhà sản xuất sáng tạo in, phun, thêu các dòng chữ màu vàng có nội dung như: “Hướng về Biển Đông”, “Tổ quốc cần có chúng tôi” “Tôi yêu Việt Nam” “Hướng về Trường Sa” “Thanh niên hướng về biển đảo”… Mẫu áo thun đầy sáng tạo này mới xuất hiện nhưng được nhiều người, đủ mọi tầng lớp, tuổi tác đón nhận. Chị Võ Kim Ngân, tiểu thương bán quần áo chợ Phan Rang cho biết: “Từ khi có vụ việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa nước ta, mẫu áo “Hướng về biển, đảo” được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Mẫu hàng do Việt Nam sản xuất, giá cả mềm, chất lượng đảm bảo nên sức mua tăng, mỗi tuần chúng tôi nhập khoảng 100 chiếc áo. Mỗi ngày tôi bán ra khoảng 3-7 chiếc áo tùy kích cỡ”.

 
Chiếc áo thun đỏ thắm màu cờ là tình cảm hậu phương hướng về biển, đảo.

Đang cùng nhóm bạn chọn áo thun, em Lê Nhật Linh, xã Tri Hải chia sẻ: Em nghĩ, mỗi người đều có những cách thể hiện sự quan tâm đến Biển Đông, cũng như lòng yêu nước của mình. Màu đỏ không chỉ của sắc áo mà còn là tình yêu, thể hiện lòng yêu nước của mỗi người với Tổ quốc. Không chỉ riêng các bạn trẻ, những bậc phụ huynh cũng cố gắng chọn cho mỗi thành viên trong gia đình một chiếc áo với đủ các khẩu hiệu ý nghĩa. Chị Trần Thúy Vân, phường Tấn Tài (T.p Phan Rang Tháp Chàm) tâm sự: Chiếc áo thun đầy tính sáng tạo, mẫu mã đẹp, dễ mặc lại rất ý nghĩa. 

Lấy cảm hứng từ lá cờ Tổ quốc, biểu tượng ngôi sao vàng lấp lánh cùng dòng những chữ yêu nước như Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu không chỉ khuấy động đời sống thời trang mà còn góp phần lan tỏa lòng tự hào dân tộc. Hiện nay trên những tuyến đường, những điểm vui chơi như Công viên 16-4, quảng trường,… ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người dân với chiếc áo thun đỏ thắm màu Quốc kỳ. Mỗi chiếc áo, mỗi khẩu hiệu đều là những tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của người dân hướng về biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.