CĐV Nhật Bản nán lại sân nhặt rác dù đội nhà thua trận

Các cổ động viên Nhật Bản đã để lại ấn tượng tốt tại World Cup 2014 bằng hành động nán lại dọn dẹp sạch sẽ chỗ ngồi của mình sau khi trận đấu với Bờ Biển Ngà kết thúc.

 
CĐV Nhật Bản dọn dẹp rác quanh chỗ ngồi của họ

Dù rất buồn chán sau khi đội nhà để thua ngược trước Bờ Biển Ngà ở ngày ra quân tại World Cup 2014, các cổ động viên Nhật Bản vẫn nán lại dọn dẹp chỗ ngồi rồi mới ra về. Đây là hành động hoàn toàn tự nguyện dù công việc này thuộc trách nhiệm ban quản lý sân vận động.

Mỗi người cầm theo một túi nilon to để đựng rác

Nhiều fan Nhật đã cầm theo những chiếc túi nilon to để nhặt rác rồi đem vứt vào thùng. Không chỉ tại World Cup mà ở tất cả các sự kiện lớn nhỏ diễn ra nơi công cộng, người Nhật đều có ý thức thu dọn rác như vậy, hoàn toàn tự nguyện chứ không cần phải ai đó nhắc nhở.

Nhiều CĐV nước khác lặng lẽ ra về trước

Hình ảnh này nhanh chóng được truyền tải trên các mạng xã hội với thông điệp mong muốn mọi CĐV khác trên thế giới hãy học hỏi ý thức giữ gìn môi trường như CĐV Nhật Bản.

 
Cầu thủ Nhật nán lại sân xin lỗi NHM

Không chỉ các CĐV Nhật mới mang đến hình ảnh đẹp trong ngày ra quân. Các cầu thủ của xứ sở Hoa anh đào cũng được khen ngợi vì nán lại sân, cúi đầu xin lỗi người hâm mộ trên khán đài khi để thua ngược Bờ Biển Ngà.

Nguồn thethao247.vn