Bên lề World Cup: Bà Thủ tướng trên khán đài

Thủ tướng Đức Angela Markel dự khán trận Đức-Bồ Đào Nha; “các nhà tiên tri” đã sai; World Cup đã có trận hòa đầu tiên và cú hattrick đầu tiên…

Đêm 16-6 (giờ Việt Nam), trong số hàng chục nghìn khán giả đến SVĐ Arena Fonte Nova ở TP Salvado theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Đức gặp Bồ Đào Nha trong loạt trận đầu tiên của bảng G có một nữ khán giả đặc biệt: Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel.

Cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Đức- Thủ tướng Angela Merkel. Nguồn ảnh: VnExpress

Rất có thể nhờ sự động viên của bà Thủ tướng mà các cầu thủ Đức đã chơi trận đấu thứ 100 của mình trên đấu trường quốc tế và hạ gục đối thủ 4 bàn không gỡ.

Trong một diễn biến liên quan, truyền thông Ấn Độ và quốc tế đưa tin Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã được Tổng thống Brazil Dilma Rousseff mời xem trận chung kết World Cup vào ngày 13/7 cùng với các nhà lãnh đạo của Nga, Trung Quốc, Nam Phi nhân Hội nghị cấp cao BRICS sắp tới.

"Nhà tiên tri" Shaheen đã chọn đội thắng là Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: TTXVN

Các “nhà tiên tri”… đã sai

Ở World Cup lần này, trước khi trận đấu Đức-Bồ khai cuộc đã có một số “truyền nhân” của bạch tuộc Paul dự đoán kết quả.

Chú voi Nelly (hiện đang ở một công viên của Đức) với bề dày thành tích khi đã dự đoán chính xác 30/33 trận đấu tại giải World Cup nữ 2006, World Cup 2010, Euro 2012 và dự đoán chính xác nhà vô địch Champions League 2013 là Bayern Munich.

Nhưng Nelly đã dự báo Đức sẽ hòa Bồ Đào Nha tại vòng bảng. Kết cục, “nhà tiên tri này” đã sai.

Một “nhà tiên tri” khác, chú lạc đà Shaheen (ở Dubai) đã dự đoán đúng kết quả các trận đấu trước đó là Italy - Anh, Tây Ban Nha - Hà Lan, Brazil - Croatia, Argentina - Bosnia & Herzegovina.

Tuy nhiên, Shaheen cũng đã đoán chệch kết quả trận Đức-Bồ Đào Nha khi chọn đội bóng của Ronaldo thắng cuộc.

Pha phạm lỗi của Pereira với Gotze trong vòng cấm dẫn tới quả 11m của ĐT Đức (áo trắng)
vào phút thứ 12, mở đầu cơn ác mộng của đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: AFP.

Phút thứ 12 trận thứ 12

Trận kịch chiến Đức-Bồ, trận thứ 12 vòng bảng World Cup trên SVĐ Arena Fonte Nova, đã khởi đầu khoáng đạt với lối chơi mạnh mẽ của cả hai đội. Tuy nhiên, bước ngoặt bắt đầu vào phút thứ 12.

Khi đó, cầu thủ Pereira của Bồ Đào Nha phạm lỗi với Gotze của đội tuyển Đức trong vòng cấm và Muller đã sút thành công quả phạt 11m, mở tỷ số trận đấu. Từ đó, đội tuyển Bồ Đào Nha bắt đầu rơi vào cơn ác mộng…

Điều trớ trêu là trước đó, cũng trên sân Fonte Nova, đội tuyển Tây Ban Nha, đội ĐKVĐ thế giới, “đồng hương” với Bồ Đào Nha (hai đội cùng ở trên bán đảo Iberia) cũng chịu thất bại cay đắng khi thua Hà Lan 1-5 trong trận ra quân.

Những “kỷ lục” mới

Kể từ trận đấu thứ 12 vòng bảng World Cup 2014, các “kỷ lục” lại bắt đầu được thiết lập…

Cú hattrick đầu tiên sau 5 ngày bóng lăn đã được cầu thủ Đức Muller lập được trong trận đấu với Bồ Đào Nha. Sau quả 11m thành công vào phút thứ 12, Muller đã ghi 2 bàn thắng nữa trong chiến thắng 4-0 của đội tuyển Đức vào các phút 45, 78.

Trận đấu diễn ra sau đó giữa Iran và Nigeria (bảng F), trận thứ 13-trận đấu đầu tiên ở VCK 2014 đã có kết quả hòa không bàn thắng. Đây có lẽ là trận “tẻ nhạt” nhất World Cup kể từ khi khai cuộc.

Một “kỷ lục” mới nữa vừa được thiết lập cách đây vài giờ đồng hồ (sáng 17/6 giờ Việt Nam).

Trong trận đấu giữa đội tuyển Mỹ và Ghana, tiền đạo Dempsy của đội tuyển Mỹ đã ghi bàn thắng ở giây thứ 30 (phút đầu tiên hiệp 1). Bàn thắng được vinh danh là “Bàn thắng nhanh nhất World Cup 2014” kể từ khi khởi tranh 5 ngày trước. Sau đó, Dempsy được bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Kết quả chung cuộc, Mỹ thắng Ghana 2-1. Đây cũng là trận đầu tiên đội tuyển Mỹ thắng đội Ghana trong 1 kỳ World Cup.

"Siêu nhân" Van Persi trong pha đánh đầu gỡ hòa 1-1 trong trận Hà Lan-Tây Ban Nha. Ảnh: FIFA.com

Một điều thú vị nữa thuộc về Van Persie, tuyển thủ Hà Lan.

Ngay sau chiến thắng ngược dòng được coi là thần kỳ nhất trong lịch sử các kỳ World Cup của Hà Lan trước Tây Ban Nha, hình ảnh Van Persie bay người đánh đầu như siêu nhân đã được giới hâm mộ đăng tràn ngập các diễn đàn bóng đá, cũng như các trang mạng xã hội.

Từ khóa "Persie" đã dẫn đầu các trang mạng tìm kiếm cũng như trở thành hiệu ứng trên Facebook, Twitter.

Theo Twitter, cú đánh đầu san bằng tỷ số (1-1) vào cuối hiệp 1 của Robin Van Persie đã tạo ra một “cơn bão” trên Twitter với hơn 183.000 tin nhắn chỉ trong vòng 1 phút. Đây được coi là “kỷ lục” đầu tiên về tin nhắn Twitter tại World Cup 2014.

Nguồn www.chinhphu.vn