Đức 4-0 Bồ Đào Nha: Số phận sớm an bài

Với sự trở lại của Ronaldo sau chấn thương, ĐT Bồ Đào Nha đã được tiếp thêm rất nhiều động lực thi đấu. Thế nhưng trong một ngày chơi bóng không hiệu quả và thiếu may mắn, đội bóng của CR7 đã sớm an phận ngay trong hiệp 1.

Ngay từ khi xuất trận, cả hai đội đều tỏ rõ quyết tâm và nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao. ĐT Đức đã thi đấu nổi trội hơn, trong khi Bồ Đào Nha lại thể hiện sự yếu kém trong khâu phòng thủ cũng như những tình huống lên bóng. Ở phút thứ 12, Đức đã vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng mở tỉ số của Muller trên chấm phạt đền.

 
Bồ Đào Nha bất lực trước 'Cỗ xe tăng' Đức

Trong khoảng hơn nửa thời gian hiệp một qua đi, CR7 gần như mất hút trong đội hình của Bồ Đào Nha khi đồng đội không thể 'tiếp' bóng cho anh. Tấn công bế tắc, Ronaldo và các đồng đội phải đón nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 32, Hummels là người nhân đôi cách biệt cho Đức. Chỉ 5 phút sau khi Hummels tỏa sáng, hy vọng của đội bóng Bồ Đào Nha gần như đã tan biến khi Pepe phải nhận thẻ đỏ đầy tranh cãi.

Ở phút bù giờ thứ nhất của hiệp 1, số phận của ĐT Bồ Đào Nha gần như đã được an bài khi Muller hoàn tất cú đúp cho mình và đưa ĐT Đức vươn lên dẫn trước 3-0.

Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, tâm lý các cầu thủ Bồ Đào Nha không được cải thiện và tiếp tục thể hiện sự mờ nhạt. Dù đã có những thay đổi người, nhưng HLV Paulo Bento vẫn phải thất vọng khi chứng kiến các học trò chơi 'giẫm chân' lên nhau. Đến phút thứ 78, Thomas Muller đã hoàn tất cú hat-trick và đặt dấu chấm hết cho đối phương.

Trong suốt khoảng thời gian còn lại, những cơ hội rõ rệt nhất đến với Bồ Đào Nha là những tình huống sút phạt của CR7 bên ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của siêu sao đang chơi cho Real Madrid không thể giúp anh ghi được một bàn thắng danh dự cho đội nhà và đành chấp nhận rời sân với kết quả 0-4.

Thất bại trận đầu ra quân, Bồ Đào Nha sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi hai đối thủ tiếp theo của họ tại vòng loại World Cup sẽ là Mỹ diễn ra ngày 23/6 và Ghana hôm 26/6 tới đây.

Nguồn thethao247.vn