Viết ngắn:

Mùa hè đã đến

(NTO) Ngoài đường, cái màu đỏ của hoa học trò đang ẩn hiện trong những tán lá xanh mượt, rồi những chùm bằng lăng tím nở rộ khắp các tuyến đường Phan Rang như muốn báo hiệu rằng: Mùa hè đã đến!

Hè đến, mang theo những cơn mưa chuyển mùa rơi lã chã làm ướt sũng bộ đồ mình đang mặc và ướt cả tâm trạng của bao thế hệ học trò. Càng gần đến ngày hè, lòng học sinh lại càng lo lắng, ngập đầu trong bài vở khiến chúng quên đi những cuộc vui, khiến chúng quên lưu giữ những giây phút quý báu ít ỏi còn lại của lứa tuổi học trò. Những quyển lưu bút cứ liên tục được trao tay trong sự lưu luyến, tiếc nuối tự nhiên thấy lòng hụt hẫng, bâng khuâng khó tả. Hè đến, cũng là lúc tụi học trò tạm xa mái trường, xa thầy cô, xa bạn bè.

Hè đến, mang theo bản hòa tấu quen thuộc của đàn ve. Tiếng ve cứ ngân mãi, có lúc rộn ràng, thúc giục, có lúc nhẹ nhàng, sâu lắng. Dường như, chúng phải mất một thời gian dài để tập luyện. Tiếng ve như phương tiện chuyển tải cảm xúc tuyệt vời nhất, trọn vẹn nhất, giúp ta khơi dậy miền xúc cảm với những gam màu của mùa hè sôi động.

Hè đến, mang theo cái nóng oi bức đúng “chất” Ninh Thuận. Cái nóng mà bất kỳ du khách nào cũng ấn tượng, không thể nào quên khi đặt chân đến vùng đất đầy nắng và gió. Trong những ngày hè, bãi biển ở Ninh Thuận như một ngày hội không hẹn mà đến. Trải mình dưới dòng nước mát lạnh để các giác quan từ từ tận hưởng và cảm nhận sự thoải mái khi được giao hòa với thiên nhiên.