“Nóng” vé tàu, xe trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5

(NTO) Theo lịch nghỉ dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay là 5 ngày, nên lượng hành khách có nhu cầu đi lại tăng gấp 2 lần so với ngày thường, tập trung ở các tuyến Ninh Thuận đi Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Đắc Lắc. Vé xe cũng tăng lên, từ 29 đến 30-4, đối với tuyến từ Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương, Vũng Tàu, Đắc Lắc đến Ninh Thuận và từ ngày 2 đến 4-5 đối với các chiều ngược lại, giá vé tăng 40% so với ngày thường.

Theo các doanh nghiệp vận tải hành khách, đến thời điểm này, đối với loại xe giường nằm tuyến từ Tp Hồ Chí Minh đến Ninh Thuận đã “cháy vé” trong các ngày 29 và 30-4. Anh Nguyễn Văn Thảo, nhân viên bán vé Nhà xe Tân Hoàng Anh (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) cho biết: Mấy ngày qua, rất nhiều hành khách đặt vé tuyến Tp Hồ Chí Minh về Ninh Thuận trong các ngày 28, 29-4 nhưng không còn vé để bán. Lượng vé các ngày sau lễ tuyến từ Ninh Thuận đi Tp Hồ Chí Minh cũng đã bán ra khá nhiều, đặc biệt ngày 1-5 đã cháy vé”.

Hành khách đến mua vé tại nhà xe Tân Hoàng Anh (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm).

Nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân, Bến xe Ninh Thuận đã lên kế hoạch huy động các lực lượng vận tải hành khách trong dịp lễ. Từ ngày 27 đến 30-4, nếu lượng khách tuyến từ Ninh Thuận đến Tp Hồ Chí Minh “quá tải”, bến xe sẽ cho xe quay đầu chạy rỗng để đón khách. Ông Nguyễn Triều Minh Quốc, Trưởng Phòng Quản lý vận tải Bến xe Ninh Thuận cho biết: Hiện bến xe đang quản lý trên 180 xe đi các tuyến. Riêng lượng xe đi Tp Hồ Chí Minh là trên 70 chiếc, trong đó có 50 chiếc xe giường nằm. Với lượng xe như hiện nay hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ. Tuy nhiên, do người dân có tâm lý “kén xe”, chỉ chọn loại xe giường nằm nên mới xảy ra tình trạng “cháy vé” đối với loại xe này”.

Đối với tuyến đường sắt, ngoài các đôi tàu Thống nhất thường ngày, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tăng cường thêm 7 đôi tàu: SEN3/4, SEN5/6, SEN7/8, SEN9/10, SEN11/12, SNT3/4 đi từ Tp Hồ Chí Minh- Nha Trang; SQN3/4 từ Tp Hồ Chí Minh- Quy Nhơn, đáp ứng nhu cầu cho khoảng 5.000 lượt khách/ngày, trong đó số khách dừng lại Ga Tháp Chàm chiến hơn 10%. Ông Trần Văn Dũng, Trưởng Ga Tháp Chàm cho biết: Hiện tuyến từ Tp Hồ Chí Minh về Ninh Thuận trong ngày 29-4 đã hết vé. Thời gian qua, nhà ga cũng đã bán trên 1.400 vé tàu tăng cường cho hành khách đi từ Ninh Thuận- Tp Hồ Chí Minh trong các ngày 3,4 và 5-5. Giá vé tàu trong dịp lễ không tăng so với ngày thường”.