Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh làm việc tại tỉnh Cao Bằng

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đánh giá cao những nỗ lực của Cao Bằng trong phát triển kinh tế-xã hội, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bảo đảm an ninh quốc phòng và quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Trung Quốc.

 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đề nghị Cao Bằng thực hiện tốt Quy hoạch tổng thể
phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Chiều 21/4, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Cao Bằng.

Theo báo cáo tại buổi làm việc, năm 2013, tốc độ tăng trưởng GDP của tỉnh ước đạt 8,2%, trong đó công nghiệp-xây dựng tăng 6,3%; dịch vụ tăng 12,4%; nông-lâm-ngư nghiệp tăng 3,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 17,6 triệu đồng.

Đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện; an ninh quốc phòng tiếp tục được củng cố; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; quan hệ đối ngoại tiếp tục được tăng cường và mở rộng.

Tổng kim ngạch xuất khẩu qua địa bàn ước đạt 502 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu đạt 213 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu đạt 289 triệu USD.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, Cao Bằng còn nhiều khó khăn, như đời sống nhân dân còn thấp, GDP đầu người bằng 1/2 bình quân cả nước, tỷ lệ hộ nghèo còn cao (khoảng 24%), cơ sở hạ tầng hạn chế.

Phó Thủ tướng đề nghị Cao Bằng thực hiện tốt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội đến năm 2020, do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 11/4, với những mục tiêu cụ thể. Cao Bằng phải có kế hoạch cụ thể để hiện thực hóa các mục tiêu đã đặt ra.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm đồn Biên Phòng Đàm Thủy. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng đề nghị Cao Bằng cần tập trung khai thác thế mạnh về du lịch và dịch vụ xuất nhập khẩu cũng như đón đầu những cơ hội kết nối kinh tế sau khi ASEAN trở thành cộng đồng vào năm 2015 cũng như nhu cầu kết nối kinh tế giữa ASEAN và Trung Quốc.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã cho ý kiến về một số kiến nghị của tỉnh Cao Bằng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Buổi sáng cùng ngày, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đã đi thăm và khảo sát tại cửa khẩu Trà Lĩnh, Trạm Kiểm soát biên phòng Thác Bản Giốc, đồn Biên phòng Đàm Thủy.

Phó Thủ tướng cũng đã đến thăm và trao quà cho 5 hộ gia đình chính sách tại các huyện giáp biên Trà Lĩnh và Trùng Khánh.

Nguồn www.chinhphu.vn