Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng

(NTO) Ngày 21-4, Đoàn công tác Văn phòng Trung ương Đảng do đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh ta về quy trình ban hành Chỉ thị, Nghị quyết ở Tỉnh ủy, Thành ủy; quy trình sơ, tổng kết Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy, Thành ủy. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với Đoàn.

Tại buổi làm việc Đoàn công tác đã nghe lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ đã báo cáo về quy trình ra Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy; công tác sơ, tổng kết Nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy từ năm 2005 đến nay. Theo đó, việc ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị của Tỉnh ủy căn cứ chương trình công tác toàn khóa, Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, Quy định 51 của Ban Bí thư và xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, nhằm bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện có trọng tâm, trọng điểm của Tỉnh ủy và sự chỉ đạo công việc theo yêu cầu của Trung ương, Chính phủ, các Bộ ngành. Bên cạnh đó, quy trình, số lượng, chất lượng ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị cơ bản đáp ứng được yêu cầu, đánh giá được hiện trạng, phân tích rõ yếu kém và đưa ra các mục tiêu, biện pháp thực hiện.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã đi sâu tìm hiểu thêm về việc chọn chủ đề của Đại hội Đảng bộ tỉnh, các loại Văn kiện trình Đại hội, công tác chuẩn bị dự thảo Nghị quyết, việc tổ chức thực hiện Văn kiện Đại hội, quy trình tổ chức hội nghị sơ kết, tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng gắn với cải cách hành chính...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã làm rõ hơn một số vấn đề mà Đoàn công tác quan tâm, đồng thời nhấn mạnh, việc ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị mới là rất quan trọng, tuy nhiên, tất cả các văn bản phải mang tính khoa học, súc tích, thực tiễn và khả thi, dễ hiểu, dễ thực hiện và dễ đi vào cuộc sống, mang lại hiệu quả cao. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị Trung ương nên ban hành quy trình chung về việc ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị cũng như việc ban hành quy trình mẫu về sơ, tổng kết các nghị quyết của Trung ương, Tỉnh ủy, huyện ủy để làm cơ sở cho việc tham mưu, tổ chức việc thực hiện ở các địa phương đạt hiệu quả.

Đồng chí Trần Thanh Bình, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Đảng ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua, đề nghị tỉnh cần phát huy, vận dụng những kết quả đạt đươc để tiếp tục ban hành các Nghị quyết, Chỉ thị phù hợp với tình hình địa phương và đi vào cuộc sống, tạo sự đồng thuận và tính chiến đấu cao trong toàn Đảng bộ...

Ngọc Thảo - Văn Miên