Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V: Thúc đẩy phát triển phong trào thể dục thể thao

(NTO) Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ V, năm 2014 đã khép lại với những thành công rực rỡ trên tất cả các mặt. So với các lần trước, Đại hội lần này có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, hình thức, số lượng vận động viên, môn thi đấu, chất lượng chuyên môn cao…đây là thành tích đáng ghi nhận và niềm tự hào cho TDTT tỉnh nhà.

Thành công kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V cho thấy, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức cấp tỉnh đã triển khai thực hiện tốt công tác xã hội hóa TDTT.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn.

Các bước tiến hành Đại hội từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh được triển khai đúng thời gian quy định. Từ tháng 2 đến tháng 12-2013, toàn tỉnh có 65/65 xã, phường, thị trấn tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở; 7/7 huyện, thành phố tổ chức bình quân 8 môn thể thao trong Đại hội TDTT. Từ tháng 2 đến ngày 19-4-2014, Đại hội TDTT cấp tỉnh với 11 đơn vị tham dự, gồm 7 huyện, thành phố và 4 đơn vị Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Sở GD&ĐT, LĐLĐ tỉnh. Đại hội tổ chức thi đấu các môn: 1 môn hưởng ứng là leo núi Kiền Kiền và 12 môn chính thức: Cờ vua, cờ tướng, quần vợt, Taekwondo, Vovinam, bóng bàn, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, đẩy gậy, kéo co với gần 1.000 VĐV tranh 83 bộ huy chương.

Với lực lượng đồng đều, chuẩn bị chu đáo, đoàn thể thao Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đoạt giải Nhất toàn đoàn, huyện Ninh Sơn đứng thứ 2 và thứ 3 thuộc về đoàn thể thao huyện Ninh Hải. Theo BTC, chất lượng và số lượng các môn thi đấu tại kỳ Đại hội TDTT lần này vượt hơn hẳn những kỳ Đại hội trước. Ngay khi kết thúc các nội dung thi đấu của Đại hội, BTC tiến hành sàng lọc và gọi những VĐV xuất sắc nhất của các đơn vị để thành lập đội tuyển của tỉnh, tham gia tập luyện để thi đấu tại kỳ Đại hội TDTT toàn quốc tại Nam Định.

Trận thi đấu bóng đá giữa đội Ninh Phước và Phan Rang - Tháp Chàm.

Đồng chí Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Các đoàn tham gia Đại hội lần này thể hiện sự nhiệt tình và tinh thần thi đấu cao đã cống hiến cho khán giả những trận đấu tranh tài sôi nổi, hào hứng và để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ thể thao tỉnh nhà. Đại hội là hình ảnh hội tụ của khối đại đoàn kết các dân tộc của tỉnh trong phong trào TDTT.

Đại hội TDTT tỉnh lần thứ V năm 2014 đã kết thúc thành công. Đại hội thực sự là ngày hội của quần chúng, thu hút hàng chục nghìn lượt người tham gia và quy tụ được cả nghìn lượt VĐV thi đấu. Từ đó nâng cao ý thức rèn luyện sức khỏe của người dân, góp phần thúc đẩy cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” làm nền tảng vững chắc cho thể thao thành tích cao của tỉnh.