Tin đọc nhanh

(NTO) Từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ, tỉnh ta vừa phân bổ 6,5 tỷ đồng cho các địa phương để hỗ trợ đất sản xuất, đất ở và nước sinh hoạt phân tán cho cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và hộ nghèo ở xã, thôn đặc biệt khó khăn. Cụ thể: huyện Bác Ái 1,8 tỷ đồng, Ninh Sơn 1,6 tỷ đồng, Thuận Bắc 1,5 tỷ, Thuận Nam 802 triệu đồng, Ninh Phước 700 triệu đồng, Ninh Hải 36 triệu đồng và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm 62 triệu đồng. 

► Từ ngày phát động (17-10-2013) đến nay, Ủy ban MTTQVN các cấp huyện Ninh Sơn đã vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” được 412 triệu đồng, vượt chỉ tiêu đề ra 0,3%. Trong đó, cấp huyện vận động 262 triệu đồng; cấp xã, thị trấn vận động được 150 triệu đồng. Qua đó, giúp người nghèo ở địa phương có thêm điều kiện ổn định cuộc sống gia đình.

► Năm 2013, cấp uỷ, chính quyển các cấp huyện Ninh Phước triển khai nhiệm vụ, giáo dục QP-AN đạt kết quả đáng ghi nhận. Hoàn thành 100% chỉ tiêu bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng 100% trường THPT tổ chức dạy môn giáo dục quốc phòng cho trên 4.200 học sinh; tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm trong nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc cho nhân dân… Năm 2014, huyện Ninh Phước tiếp tục củng cố kiện toàn Hội đồng giáo dục QP-AN các cấp, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền cho cán bộ và các tầng lớp nhân dân. Nâng cao chất lượng môn học quốc phòng trong các trường THPT…