Bộ CHQS tỉnh: Hội nghị rút kinh nghiệm về xây dựng chất lượng chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên

(NTO) Ngày 17-4, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm về xây dựng chất lượng chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên. Đồng chí Đại tá Huỳnh Công Năng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ chỉ huy quân sự tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong những năm qua, Đảng uỷ - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh uỷ và UBND tỉnh tổ chức quán triệt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác dân quân tự vệ và dự bị động viên cho các cấp, các ngành và toàn dân.

Đại tá Huỳnh Công Năng, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh
phát biểu tại Hội nghị.

Hàng năm, Đảng uỷ - Bộ chỉ huy quân sự đều tổ chức các lớp bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ bí thư, cấp uỷ, cán bộ chính trị, cán bộ chỉ huy các cấp về hoạt động công tác đảng, công tác chính trị, công tác quân sự quốc phòng địa phương, công tác dân quân tự vệ và dự bị động viên. Trong 2 năm gần đây, mỗi xã, phường, thị trấn đã tổ chức kết nạp được 1-2 đảng viên trong lực lượng dân quân, nhiều nơi đã kết nạp được đảng viên trong quân dự bị. Công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện trong dân quân tự vệ, dự bị động viên được thực hiện có nề nếp, đúng quy định của điều lệ Đảng; hệ thống sổ sách, danh sách đảng viên ghi chép đầy đủ, rõ ràng, hàng tháng các chi bộ đều có đánh giá tình hình xây dựng chi bộ, chất lượng đội ngũ đảng viên…Chất lượng chính trị được tăng cường, đội ngũ cán bộ, xã phường, thị trấn được kiện toàn, được đào tạo theo chương trình chuẩn, quản lý sử dụng đúng quy định, 65/65 xã, phường đội trưởng là đảng viên. 100% xã phường, thị trấn có chi bộ quân sự.

Trong thời gian tới, tiếp tục quán triệt sâu sắc, triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về dân quân tự vệ, dự bị động viên. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh để tập trung xây dựng chất lượng chính trị trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên có chất lượng, cơ cấu hợp lý, chất lượng tổng hợp cao, làm nồng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân, phòng thủ dân sự cơ sở, góp phần bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong tình hình mới. Tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng, hiệu quả lãnh đạo của chi bộ quân sự xã, phường, thị trấn, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng trong dân quân, nhất là ở các địa bàn cơ sở vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Phối hợp quản lý tốt nguồn phát triển Đảng từ quân nhân xuất ngũ, nhất là quân nhân người dân tộc thiểu số để tiếp tục bồi dưỡng kết nạp. Phấn đấu trung đội Dân quân cơ động, trung đội Dân quân biển có tổ Đảng, tiểu đội Dân quân cơ động, Dân quân thường trực có đảng viên…