Phụ nữ Bắc Phong: Thực hành tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình

(NTO) “Tổ Phụ nữ thực hành tiết kiệm (THTK) theo tấm gương của Bác” của Hội Phụ nữ xã Bắc Phong (Thuận Bắc) đã và đang phát huy hiệu quả, giúp đỡ nhiều hội viên có vốn để làm ăn, phát triển kinh tế gia đình. Đây là mô hình Hội Phụ nữ xã học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Hội Phụ nữ Bắc Phong có 4 chi hội, với 1.300 hội viên. Trong đó 3 chi hội thành lập được tổ THTK , hoạt động nổi bật nhất là Chi hội Phụ nữ thôn Gò Sạn với hơn 400 phụ nữ tham gia. Vào các ngày thứ bảy, chủ nhật, mỗi chị em ở Gò Sạn khi đi chợ đều đóng 20.000 đồng, hàng tuần tổ tiết kiệm thu được 8-10 triệu đồng.

Các hội viên của Chi hội Phụ nữ thôn Ba Tháp đang thu gom rác.

Số tiền trên được chi hội cho các chị em gặp khó khăn vay vốn, với lãi suất thấp để kinh doanh, sản xuất, chăn nuôi hay giải quyết những khó khăn đột xuất… Chi hội Phụ nữ thôn Gò Sạn, Chi hội Phụ nữ thôn Ba Tháp có trên150 chị tham gia vào tổ THTK; mỗi tháng, mỗi thành viên gửi tiết kiệm 50.000 đồng. Dù cách làm khác nhau, nhưng các tổ THTK đều hướng đến mục đích chung là tạo điều kiện giúp đỡ chị em nghèo khó khăn có thêm nguồn vốn để làm ăn phát triển kinh tế gia đình.

Vào cuối năm, số tiền lãi thu được, các chi hội dành để mua quà tặng cho tất cả thành viên của tổ; tổ chức sinh hoạt, giao lưu văn nghệ tạo niềm vui cho các chị em trong những ngày đầu năm mới… Nhờ thực hiện tốt tổ THTK, trong năm qua, Hội Phụ nữ xã đã tiết kiệm được tổng số tiền hơn 400 triệu động, cho hàng trăm chị em vay vốn. Trong năm 2013, Hội phụ nữ xã có 18 hội viên đã thoát nghèo.

Chị Tôn Nữ Kim Phương, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Bắc Phong cho biết: “Học tập tấm gương tiết kiệm của Bác, Hội Phụ nữ xã đang thực hiện rất hiệu quả tổ THTK này. Cùng với các nguồn vốn khác, nguồn vốn của tổ THTK thật sự đã hỗ trợ rất nhiều cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn để phát triển kinh tế. Thời gian tới, Hội Phụ nữ xã sẽ tiếp tục vận động các phụ nữ tham gia vào tổ THTK; thành lập tổ THTK Chi hội Phụ nữ thôn Mỹ Nhơn nhằm giúp đỡ nhiều chị em phát triển kinh tế gia đình hơn nữa”.