Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Năng lượng Duma Quốc gia Liên Bang Nga

(NTO) Chiều 15-4, Đoàn công tác Ủy ban Năng lượng Duma Quốc gia Nga, do Ngài Levchenko Sergey Georgevich, Phó Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Duma Quốc gia Liên bang Nga, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ hữu nghị với Việt Nam dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh ta về tình hình đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận và khả năng kết nghĩa giữa tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Voronezh. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

 
 
Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, Ngài Phó Chủ tịch Ủy ban Năng lượng Duma quốc gia Nga đã cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo tỉnh và trao đổi một số vấn đề cụ thể như: Việc đào tạo nguồn nhân lực; kỹ sư, cán bộ kỹ thuật vận hành; đề nghị tỉnh xác định vị trí, xây dựng cảng hàng hải đảm bảo, phù hợp cho tàu vận chuyển thiết bị và nguyên liệu có khối lượng lớn phục vụ việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân. Với những nội dung trên và với cương vị của mình, sẽ cố gắng thúc đẩy hợp tác và kết nghĩa tỉnh Ninh Thuận với ba tỉnh của Liên Bang Nga, nhằm hỗ trợ tỉnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực làm việc tại Nhà máy Điện hạt nhân.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của ngài Levchenko Sergey Georgevich tại Ninh Thuận. Đồng chí mong muốn Ngài Levchenko Sergey Georgevich trên cương vị của mình, có những tác động cụ thể đến Chính phủ Liên Bang Nga và Tập đoàn Năng lượng Rosatom quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh trong việc đào tạo nguồn nhân lực; đồng thời, có chương trình hỗ trợ riêng cho Ninh Thuận trong việc đầu tư hạ tầng kinh tế-xã hội tại khu vực xây dựng Nhà máy điện hạt nhân số 1, trong đó ưu tiên xây dựng các tuyến đường kết nối vùng dự án với tuyến Quốc lộ 1A, các công trình hạ tầng phía Nam của tỉnh. Đồng chí cũng đã giới thiệu khu vực Cảng Cà Ná có vị trí phù hợp với việc xây dựng cảng hàng hải, phục vụ cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân. 

>> Mời xem video clip: Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn Ủy ban Năng lượng Duma Quốc gia Liên Bang Nga