100% Bưu điện Văn hóa xã tại Ninh Thuận ghi nhận online toàn tháng

(NTO) Kể từ khi tham gia dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (dự án BMGF-VN), tất cả 28 điểm Bưu điện Văn hóa xã (BĐVHX) tiếp nhận dự án tại Ninh Thuận được ghi nhận đã online toàn tháng.

Đến nay, đã có 28 tỉnh tham gia Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do Quỹ Bill and Melinda Gates tài trợ, trong đó 12 tỉnh tham gia trong bước 1, giai đoạn II và 16 tỉnh tham gia trong bước 2, giai đoạn II. Tổng số các điểm tiếp nhận dự án đã đi vào hoạt động là 1.299 điểm, bao gồm 25 Thư viện tỉnh, 251 Thư viện huyện, 348 Thư viện xã và 675 điểm Bưu điện Văn hóa xã. Ninh Thuận là 1 trong 16 tỉnh tham gia dự án trong bước 2, giai đoạn II.

Các điểm Intrenet công cộng phục vụ nhu cầu học tập, giải trí của người dân.
Ảnh: Sơn Ngọc

Giám đốc Ban quản lý dự án BMGF-VN, ông Phan Hữu Phong cho biết, theo số liệu thống kê từ hệ thống quan sát của dự án, Ninh Thuận là 1 trong số 5 điểm có các BĐVHX online trong toàn tháng (bao gồm Ninh Thuận, Bình Phước, Khánh Hòa, Kon Tum và Bạc Liêu); 3 tỉnh có tất cả các TVCC online trong toàn tháng là Vĩnh Long, Hà Giang, Tây Ninh. Còn Hà Tĩnh, Trà Vinh, Hậu Giang và Thái Nguyên là những tỉnh có 100% các điểm thư viện công cộng và BĐVHX tham gia dự án online trong toàn tháng.

Theo phản hồi từ các điểm tiếp nhận dự án tại Ninh Thuận, việc trang bị máy tính và internet đã mang lại sinh khí mới cho hệ thống thư viện công cộng trên địa bàn tỉnh, nhất là ở nông thôn, vùng sâu vùng xa. Kể từ khi được trang bị máy tính có kết nối internet, dịch vụ được người dân tìm đến sử dụng nhiều nhất là tra cứu thông tin phục vụ nhu cầu học tập, lao động sản xuất và giải trí.