• Lễ Khai mạc Festival Huế 2014
  • (NTO) Tối 12-4, tại Quảng trường Ngọ Môn, tỉnh Thừa Thiên-Huế đã diễn ra lễ khai mạc Festival Huế 2014 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển".
  • Festival Huế cũng là nơi gặp gỡ và cầu nối giữa các dân tộc khi hội tụ về vùng đất Cố đô để trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng của dân tộc mình, mang đậm dấu ấn và sức sống riêng, mở ra những cơ hội hợp tác, hữu nghị cùng xây dựng và phát triển vì một thế giới hòa bình, thịnh vượng trên nền tảng đa sắc màu văn hóa. Qua đó, góp phần nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế, làm cho văn hóa thực sự là một trong những kênh đối ngoại quan trọng của Đảng và Nhà nước.

    Trong khuôn khổ Festival Huế 2014 còn có Diễn đàn giao lưu văn hóa Đông Á-Mỹ La tinh do Bộ Ngoại giao Việt Nam đề xướng; hội nghị Bộ trưởng phụ trách Văn hóa nghệ thuật các nước ASEAN+3, Liên hoan Múa quốc tế, Liên hoan Ẩm thực quốc tế và nhiều hoạt động văn hóa, thể thao quốc tế; nhiều chương trình hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, lễ hội khác cũng được tổ chức.

    Festival Huế 2014 với sự tham gia của 66 đoàn nghệ thuật đến từ 37 quốc gia và vùng lãnh thổ của 5 châu lục sẽ đem đến cho khán giả hàng trăm chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và các nước.

    Lễ khai mạc được tiếp nối bằng chương trình nghệ thuật với màn hát, múa "Việt Nam quê hương tôi", "Bài ca thần chim Lạc", "Vũ Phiến - Múa Cung đình Huế", dân ca quan họ Bắc Ninh với "Ngày hội giao duyên", đờn ca tài tử Nam bộ với "Khúc biến tấu vọng cổ", múa "Nam phương mẫu tế", "Tà áo tím và Huế yêu thương", "Non nước trời Nam" và kết thúc bằng màn đồng diễn "Cố đô Huế - Hội tụ và tỏa sáng".

    Khai mạc.
     
     
    Khán giả.