Bếp trưởng Trần Hoàng Dương, phục vụ bộ đội bằng cả tấm lòng

(NTO) Tháng 4 này, Thiếu úy quân nhân chuyên nghiệp Trần Hoàng Dương vừa tròn 5 năm làm Bếp trưởng.

 
Thiếu úy, bếp trưởng Trần Hoàng Dương.

Sinh ra ở Ninh Bình nhưng Ninh Thuận mới là nơi Trần Hoàng Dương lớn lên, trở thành quê hương thứ hai của anh. Tháng 2-2006, Trần Hoàng Dương nhập ngũ vào Tiểu đoàn BB 610, Bộ CHQS tỉnh Ninh Thuận. Tháng 10-2007, anh được trên xét nguyện vọng cho đi học Trung cấp nấu ăn tại Học viện Hậu cần. Đến tháng 4-2009 ra trường, được chuyển chế độ quân nhân chuyên nghiệp và lại được điều về Tiểu đoàn BB 610 làm Bếp trưởng bếp ăn Tiểu đoàn. Ý thức được công việc của người “anh nuôi” cũng như “làm dâu trăm họ”, mỗi ngày phục vụ hàng trăm suất ăn, mỗi người mỗi tính, khẩu vị mặn nhạt khó chiều, anh luôn tỷ mỷ, cẩn thận trong mỗi món ăn, luôn lắng nghe ý kiến đóng góp, xây dựng của cán bộ, chiến sĩ để có được những bữa ăn ngon, hợp khẩu vị mọi người. Phía sau góc bếp, không ồn ào súng pháo, nắng sớm, mưa chiều như ở thao trường huấn luyện, nhưng cũng vô cùng tất bật, bận rộn với đủ thứ gạo cơm, mắm muối, thịt cá, rau dưa. Để hoàn thành tốt công việc của người Bếp trưởng, chỉ huy điều hành bộ phận phục vụ bảo đảm ăn chín, uống sôi, cơm ngon, canh ngọt. Anh luôn là tấm gương sáng về đức tính cần cù, chịu thương, chịu khó, có tình yêu và trách nhiệm cao đối với công việc. Mặc dầu công việc vất vả, lưng áo luôn đẫm mồ hôi nhưng chưa bao giờ thấy anh kêu ca, phàn nàn; ngược lại bao giờ cũng vui vẻ, khiêm tốn, thường xuyên, tham khảo kỹ thuật chế biến thức ăn ở các đơn vị bạn để nâng cao chất lượng bữa ăn hằng ngày phục vụ bộ đội. Cùng với quản lý bếp ăn xây dựng thực đơn hàng ngày, hàng tuần phù hợp với từng mùa, gắn với thực tế sản phẩm tăng gia sản xuất của đơn vị, bảo đảm khẩu phần ăn của bộ đội phong phú, chất lượng.

Đối với đơn vị, anh coi như gia đình thứ hai của mình, chân thành, hòa nhã với đồng chí, đồng đội, tận tụy trong công việc.

Với suy nghĩ và việc làm tuy giản dị nhưng đầy ý nghĩa, phục vụ bộ đội bằng cả tấm lòng, trong 5 năm làm Bếp trưởng, Trần Hoàng Dương luôn được cán bộ, chiến sĩ đơn vị quý mến, tin yêu; được cấp ủy, chỉ huy các cấp khen thưởng nhiều giấy khen, danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.