Sức trẻ Bệnh viện Y dược Cổ truyền

(NTO) Bệnh viện Y dược cổ truyền được thành lập và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8-2012 đến nay, đánh dấu bước phát triển mới trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy điều kiện cơ sở thiết bị buổi đầu còn thiếu thốn, nhưng đội ngũ thầy thuốc ở đây tận tâm chăm sóc người bệnh, được cán bộ và nhân dân ngợi khen.

Đến các khoa khám bệnh, phục hồi chức năng, châm cứu thuộc Bệnh viện Y dược cổ truyền, đội ngũ y bác sĩ chăm sóc bệnh nhân với thái độ tận tình, hòa nhã. Số đông bệnh nhân là người cao tuổi được hướng dẫn luyện tập phục hồi chức năng, đắp sáp chữa đau nhức, châm cứu, bấm huyệt… Chị Phan Thị Xuân, 60 tuổi, ở khu phố 14 thuộc thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước) chia sẻ:”Tôi bị đau nhức tay chân điều trị nội trú gần ba tuần tại Bệnh viện Y dược cổ truyền. Tôi được các thầy thuốc điều trị với tinh thần vui vẻ, tận tình. Nay sức khỏe đã dần bình phục, tôi cảm ơn tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ hết lòng vì bệnh nhân của đội ngũ thầy thuốc Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh”.

Đội ngũ thầy thuốc tận tình hướng dẫn bệnh nhân phục hồi chức năng.

Bệnh viện Y dược cổ truyền tiếp thu một phần cơ sở Bệnh viện Đa khoa cũ của tỉnh hoạt động. Bệnh viện hiện có gần 60 cán bộ, viên chức công tác tại 5 phòng chuyên môn và 6 khoa chức năng. Trong đó có 3 bác sĩ đa khoa, 5 bác sĩ y học cổ truyền, 2 dược sĩ đại học làm lực lượng nòng cốt trong công tác điều trị cho bệnh nhân ngoại trú và nội trú với quy mô 50 gường bệnh. Trong năm 2013 vừa qua, bệnh viện đã tiếp nhận khám, điều trị cho 24.737 lượt bệnh nhân với cơ số thuốc đã cấp trị giá gần 10 tỉ đồng. Mục tiêu năm 2014, bệnh viện dự kiến tiếp nhận chữa trị cho trên 30 ngàn lượt bệnh nhân với cơ số thuốc khoảng 15 tỉ đồng. Tính riêng trong 3 tháng đầu năm 2014, bệnh viện đã khám, điều trị cho 5148 lượt bệnh nhân, tăng gần 1.500 lượt so với cùng kỳ năm 2013. Số đông bệnh nhân bày tỏ sự hài lòng về tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của đội ngũ thầy thuốc.

Bác sĩ Lê Ngọc Anh, Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh cho biết đơn vị vừa được Chính phủ Nhật Bản đầu tư không hoàn lại trên 108 ngàn USD mua sắm thiết bị chuyên dùng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Dự án Duyên hải Nam Trung bộ đầu tư 13 danh mục thiết bị y tế đáp ứng tốt nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân. Bộ Y tế cũng đã ghi vốn trái phiếu Chính phủ 200 tỉ đồng cho xây mới bệnh viện có quy mô 200 gường. Phát huy hiệu quả các nguồn lực đầu tư, đội ngũ cán bộ, viên chức Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh phát huy sức trẻ phấn đấu rèn luyện y đức, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh xứng đáng với niềm tin yêu của cán bộ và nhân dân tỉnh nhà.