Khởi động thị trường điện máy

(NTO) Mới bắt đầu bước vào mùa hè nhưng thời tiết nắng nóng gay gắt trong nhiều ngày qua, khiến nhu cầu mua sắm của người dân về các mặt hàng điện máy ở tỉnh ta trở nên nhộn nhịp.

Nắm bắt được nhu cầu này, gần như tất cả các cửa hàng điện máy trên địa bàn Tp.Phan Rang Tháp Chàm đều chuẩn bị sẵn các mặt hàng điện máy: máy điều hòa, tủ lạnh, quạt điện các loại… để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Loại quạt phun sương với nhiều tính năng vượt trội luôn được khách hàng ưu tiên chọn lựa.

Nhìn chung năm nay, các nhà sản xuất tung ra thị trường khá nhiều mẫu máy điều hòa mới, bắt mắt, gọn nhẹ như: Panasonic có 10 mẫu, Daikin 6 mẫu, Sanyo 4 mẫu… Hầu hết các hãng sử dụng công nghệ inverter (biến tần) giúp tiết kiệm điện, hiệu suất máy tốt hơn. Đặc biệt, hãng Panasonic thì có dòng sản phẩm mới sử dụng công nghệ cảm biến chuyển động, có thể cảm biến được số người trong phòng để tự động điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Giá các loại máy điều hòa dao động khoảng 6,5 triệu đồng- 9 triệu đồng/cái tùy vào hãng sản xuất và mẫu mã. Anh Lâm Bảo Nguyên, phường Tấn Tài (Phan Rang-Tháp Chàm) chia sẻ: “Mỗi khi đi mua các mặt hàng điện, điện lạnh tôi đều ưu tiên chọn các dòng sản phẩm có uy tín, tính năng tiết kiệm điện, an toàn, dù giá cao một chút”.

Bên cạnh máy điều hòa, các loại quạt điện cũng là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong mùa hè năm nay. Qua khảo sát của chúng tôi, tại các cửa hàng điện, lạnh ở trên địa bàn thành phố xuất hiện nhiều loại quạt như quạt hộp, quạt tháp, quạt có đèn sạc, có điều khiển, quạt không cánh...Nổi bật nhất là loại quạt phun sương, quạt tháp hơi mát với nhiều mẫu mã cải tiến, có chức năng tạo ion âm, đuổi muỗi, khử mùi có giá dao động từ 1,2 triệu đồng- 2,2 triệu đồng/chiếc. Mặc dù mới xuất hiện trên thị trường nhưng quạt không cánh được nhiều khách hàng quan tâm. Với đặc điểm không có cánh quạt nên phù hợp với những gia đình có em nhỏ, tránh bị tổn thương khi sờ quạt, giảm tiếng ồn, đỡ tốn công lau chùi…có giá khoảng 1 triệu đồng/chiếc. Đối với các mặt hàng quạt điện đứng, người tiêu dùng ưa chuộng hàng nội địa bởi giá khá mềm, dao động từ 180 ngàn đồng - 1,5 triệu đồng/chiếc.

Anh Nguyễn Hữu Duy, chủ doanh nghiệp Trung tâm điện máy Hoàng Duy Dương cho biết: So với mọi năm, giá cả mặt hàng điện, điện lạnh hầu như không tăng. Mặt khác, sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội nên dù mới đầu mùa hè, sức mua các khách lẻ tăng cao. Riêng mặt hàng điện máy trung bình mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng 5-7 sản phẩm.

Nhằm kích cầu thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng điện máy trên địa bàn áp dụng các chương trình khuyến mãi như: Trung tâm Điện máy Từ Sơn tổ chức bốc thăm trúng thưởng chương trình “Mua máy điều hòa, về nhà cùng Mercedes”, tặng bia khi mua các mặt hàng điện máy. Riêng cửa hàng Hoàng Duy Dương áp dụng giảm giá ưu đãi 10% -30% và miễn phí công lắp đặt cho tất cả các mặt hàng điện, điện lạnh đến hết mùa hè.