Katơr Thị Yến- cán bộ Đoàn hết lòng vì công việc

(NTO) Chị Katơr Thị Yến, Bí thư Xã đoàn Phước Kháng (Thuận Bắc) là tấm gương cán bộ đoàn tiêu biểu, nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt vai trò, trách nhiệm của mình.

Katơr Thị Yến, sinh năm 1982 ở thôn Đá Mài Trên. Năm 2004, chị làm cán bộ Văn thư UBND xã Phước Kháng. Nhờ hoạt động sôi nổi, nhiệt tình trong công việc cũng như phong trào Đoàn nên năm 2011, chị được bầu làm Bí thư Xã đoàn Phước Kháng.

 
Chị Katơr Thị Yến, cán bộ Đoàn hết lòng vì công việc.

Chị Yến cho biết: Xã đoàn Phước Kháng có 216 ĐV-TN. Tuy nhiên, bản thân gia đình các ĐV-TN còn nhiều khó khăn, nên việc triển khai các hoạt động Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên cũng không mấy thuận lợi. Tuy nhiên, trong suốt 2 năm ở vai trò là Bí thư xã Đoàn, chị rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, cùng với BCH bám sát địa bàn vận động thanh niên tham gia các phong trào ở địa phương. Thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn-Đội, tổ chức thăm tặng quà cho các gia đình chính sách, tổ chức giao lưu văn hóa-thể thao nhân các ngày lễ lớn trong năm, góp phần giáo dục cho ĐV-TN trên địa bàn xã truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương, khơi dậy lòng yêu nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của ĐV-TN đối với quê hương, đất nước.

Chị luôn triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên đến các Chi đoàn cơ sở. Hưởng ứng chương trình “Tuổi trẻ Thuận Bắc chung sức xây dựng nông thôn mới” và phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp", Chị Katơr Thị Yến đã tư vấn cho nhiều ĐV-TN tham gia phát triển kinh tế; gặp gỡ, động viên ĐV-TN lên đường nhập ngũ, tổ chức dọn dẹp vệ sinh thôn xóm, tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề cho bộ đội xuất ngũ…

Đối với bản thân, chị không ngừng tu dưỡng đạo đức, lối sống lành mạnh. Để nâng cao trình độ, năm 2012, chị đi học lớp bổ túc văn hóa buổi tối do Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh tổ chức. Lúc này, chị Yến vừa làm công tác Đoàn, vừa học, vừa lo cho cuộc sống gia đình, nhưng ở vai trò nào chị cũng cố gắng làm tốt để không phụ sự quan tâm của lãnh đạo địa phương và gia đình.

Chị Yến cũng là tấm gương đoàn viên vượt khó, sáng tạo trong phát triển kinh tế gia đình. Gia đình chị hiện có 3 con bò sinh sản, 1,8 ha cây neem và nhiều gia cầm khác. Vợ chồng chị vốn là một trong những hộ đi đầu trong việc ứng dụng các mô hình chăn nuôi, sản xuất mới cho hiệu quả kinh tế cao và tích cực vận động ĐV-TN ở địa phương cùng làm theo, phấn đấu vươn lên thoát nghèo. Cũng nhờ sự tận tình chỉ bảo và động viên của chị Yến, một số ĐV-TN đã tận dụng đất bỏ hoang để trồng cây đậu xanh, cây neem… nâng cao thu nhập cho gia đình.

Anh Đoàn Hữu Hoan, Phó Bí thư Huyện đoàn Thuận Bắc, nhận xét: Chị Katơr Thị Yến là một cán bộ Đoàn tiêu biểu, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, luôn hết lòng, tận tụy với công việc. Năm 2013, chị Katơr Thị Yến được Trung ương Đoàn tặng bằng khen “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đoàn và phong trào thanh- thiếu niên”.