Phát huy truyền thống “Tết trồng cây”

Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới Giáp Ngọ 2014, cùng với các địa phương trong cả nước, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh nô nức hưởng ứng “Tết trồng cây” do Bác Hồ kính yêu khởi xướng từ năm 1959 qua lời kêu gọi của Bác:

“Mùa xuân là Tết trồng cây

Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”

Bác Hồ trồng cây đa tại xã Vật Lại, Ba Vì, Hà Tây (nay là Hà Nội) ngày 16/02/1969

Có thể nói, đối với tỉnh ta phong trào Tết trồng cây đã trở thành một nếp sống đẹp, một hoạt động truyền thống không thể thiếu của toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Thông qua phong trào này, hàng năm đã có hàng chục ngàn cây xanh được trồng mới ở các địa phương nhất là khu vực trung tâm các huyện, các xã… vừa tạo cảnh quan vừa góp phần thực hiện “xanh-sạch-đẹp” theo tinh thần Nghị quyết 09-NQ/TU ngày 28-9-2012 của Tỉnh ủy. Không những vậy, Tết trồng cây còn trở thành động lực cho phong trào trồng cây, gây rừng. Đồng thời góp phần nâng cao ý thức quản lý bảo vệ và phát triển vốn rừng trong nhân dân. Nhờ đó, góp phần duy trì độ che phủ của rừng đạt 44% của năm 2013 và phấn đấu nâng tỷ lệ này lên 44,2% vào năm 2015.

Xuân 2014, tiếp tục thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, theo chỉ đạo của tỉnh, các cấp, ngành, đơn vị và nhân dân trong tỉnh tổ chức tốt Tết trồng cây vào Rằm tháng Giêng âm lịch gắn với tham gia vệ sinh môi trường tại các tuyến phố, địa bàn dân cư và ven các kênh, mương… Trồng, chăm sóc, bảo vệ cây xanh ven các tuyến đường, các Đài Liệt sỹ, Đài Tưởng niệm, cơ quan, trường học, bệnh viện và địa bàn dân cư… Như vậy, trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm hàng nghìn cây xanh được trồng để tạo cảnh quan và góp phần làm trong lành môi trường sống. Tuy nhiên, điều cũng đáng quan tâm là “trồng cây nào phải sống tốt cây ấy, phải biết chăm sóc cây, không để lãng phí công sức và của cải vật chất…” như lời nhắc nhở của Bác Hồ kính yêu.