Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bang Maryland (Hoa Kỳ)

(NTO) Ngày 22-1, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tiếp và làm việc với ông Nguyễn Văn Toại, đại điện Ủy ban hợp tác kết nghĩa Maryland – Ninh Thuận của Bang Maryland (Hoa Kỳ) về phương hướng triển khai các nội dung Bản ghi nhớ giữa Bang Maryland với UBND tỉnh đã được ký kết vào giữa tháng 6-2011.

Ý tưởng về việc ký kết Chương trình kết nghĩa giữa tỉnh Ninh Thuận với Bang Maryland được khởi đầu từ chuyến thăm và làm việc của các đồng chí lãnh đạo tỉnh ta tại Hoa Kỳ vào tháng 12-2009. Theo đó, ngày 10-6-2011, lễ ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh Ninh Thuận và Bang Maryland đã chính thức diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, do nhiều vấn đề khách quan, nên đến nay nội dung hợp tác giữa tỉnh Ninh Thuận và Bang Maryland chỉ mới dừng lại ở bước ký biên bản ghi nhớ. 

Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (bên phải) tiếp và làm việc
với ông Nguyễn Văn Toại, đại điện Ủy ban hợp tác kết nghĩa Maryland – Ninh Thuận.

Để quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Bang Maryland và tỉnh Ninh Thuận ngày càng phát triển tích cực trên nhiều mặt, đem lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên, tại buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Hòa và ông Nguyễn Văn Toại đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng về phương hướng và biện pháp hợp tác phát triển trong thời gian tới. Trong đó, thống nhất sẽ thành lập một Ban điều hành làm việc song phương để thực hiện các nội dung Bản ghi nhớ bằng cách triển khai các chương trình hợp tác hàng năm và dài hạn, đề xuất phương hướng và cách thức hợp tác cụ thể như trao đổi Đoàn, thúc đẩy đầu tư kinh doanh. Tăng cường giám sát và đánh giá các hoạt động chung, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai địa phương có cơ hội hiểu biết lẫn nhau nhiều hơn, thúc đẩy các doanh nhân, doanh nghiệp Bang Maryland đầu tư vào Ninh Thuận, góp phần tăng cường tình hữu nghị, mở rộng hợp tác trên các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, du lịch, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và xuất khẩu các mặt hàng may mặc, thủy sản sang Bang Maryland, hướng tới mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác toàn diện, lâu dài vì lợi ích của nhân dân tỉnh Ninh Thuận và Bang Maryland theo các mục tiêu đã đặt ra.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh  với Đoàn công tác Bang Maryland. 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Xuân Hòa hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của đại diện Bang Maryland, đồng thời khẳng định Ninh Thuận cam kết dành ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Maryland đầu tư vào Ninh Thuận, nhằm mở rộng quan hệ thương mại và kinh doanh, phù hợp với pháp luật và quy định của mỗi nước và các điều ước quốc tế.

*Mời xem video clip: Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác Bang Maryland (Hoa Kỳ)