Thông báo về việc đăng ký tham gia xét tặng cúp Doanh nhân tiêu biểu và cúp Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Ninh Thuận lần thứ I

Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo về đăng ký tham gia xét tặng cúp Doanh nhân và cúp Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh lần thứ I như sau:

I. ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ

1. Doanh nhân là người Việt Nam, người nước ngoài có các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận, giữ các chức vụ sau đây:

- Chủ tịch Hội đồng Quản trị doanh nghiệp hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên;

- Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc chịu trách nhiệm điều hành toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp;

- Chủ các doanh nghiệp, Chủ nhiệm hợp tác xã thuộc các loại hình kinh tế.

2. Doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế (bao gồm hợp tác xã thuộc các loại hình) có đăng ký sản xuất, kinh doanh theo qui định của pháp luật trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

II. TIÊU CHUẨN, ĐIỀU KIỆN THAM DỰ

A. Đối với Doanh nhân:

1. Giữ chức vụ lãnh đạo doanh nghiệp từ 3 năm trở lên, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp và trong xã hội.

2. Có trách nhiệm, năng động sáng tạo trong công tác quản lý và điều hành doanh nghiệp, có phát minh, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới hoặc giải pháp mang lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp.

3. Chủ động nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý cho bản thân; có chiến lược hoặc kế hoạch đào tạo cán bộ kế cận, cán bộ làm công tác khoa học kỹ thuật và chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, tay nghề cho cán bộ công nhân viên, lao động.

4. Quan tâm chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần, các chính sách đối với người lao động; có trách nhiệm xã hội, tích cực tham gia đóng góp các quĩ xã hội do địa phương phát động.

5. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghĩa vụ công dân.

B. Đối với Doanh nghiệp:

1. Chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và qui định của địa phương; Có thời gian hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận ít nhất từ tháng 01 năm 2011 đến nay.

2. Doanh thu hàng năm tăng từ 05% đến 15% trở lên so với năm trước đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (bao gồm các hợp tác xã), tăng 03% đến 10% trở lên đối với doanh nghiệp lớn.

3. Có lợi nhuận, nộp ngân sách tăng từ 03% -10% trở lên so với năm trước.

4. Đầu tư đổi mới thiết bị công nghệ, tạo ra sản phẩm, dịch vụ mới; bảo vệ môi trường làm việc và môi trường sinh thái.

5. Có bước phát triển mang tính đột phá và bền vững so với các doanh nghiệp cùng ngành nghề; có chiến lược phát triển trung và dài hạn, có khả năng cạnh tranh ở thị trường trong nước và thị trường ngoài nước.

6. Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần người lao động, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương; tích cực tham gia đóng góp các quĩ xã hội do địa phương phát động.

7. Tổ chức Đảng, Công đoàn, các tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả, hàng năm được công nhận đạt trong sạch vững mạnh.

III. THỦ TỤC HỒ SƠ ĐĂNG KÝ, THỜI GIAN

1. Thủ tục hồ sơ đăng ký:

- Tờ trình hoặc công văn đăng ký của doanh nghiệp về tham dự xét tặng cúp Doanh nhân và cúp Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận lần thứ I (02 bản chính). (tải tại đây)

- Báo cáo thành tích 03 năm (2011 - 2013) của doanh nhân, doanh nghiệp (01 bản chính). (tải tại đây)

- Hồ sơ đăng ký xét tặng cúp Doanh nhân và cúp Doanh nghiệp.

2. Thời gian, nơi nhận hồ sơ đăng ký:

- Thời gian nộp hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp về tham dự xét tặng cúp Doanh nhân và cúp Doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận lần thứ I chậm nhất ngày 27 tháng 11 năm 2013.

- Hồ sơ đăng ký gửi trực tiếp tại Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh hoặc Sở Kế hoạch - Đầu tư.

Căn cứ thông báo này, thủ trưởng các sở ban ngành tỉnh, các huyện, thành phố triển khai đôn đốc các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc ngành, huyện quản lý đăng ký tham dự xét tặng cúp Doanh nhân và cúp Doanh nghiệp tỉnh lần thứ I. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh - Truyền hình giới thiệu nội dung thông báo này từ nay đến ngày 20 tháng 11 năm 2013 để doanh nhân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh biết và đăng ký tham gia. Qúa trình thực hiện có gì vướng mắc đề nghị trao đổi với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh để giải quyết.