Cô giáo Trần Thị Vĩnh Khánh luôn tâm huyết với nghề

(NTO) “Là một giáo viên không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn. Bằng sự nỗ lực không mệt mỏi, cô đã trở thành giáo viên có bề dày kinh nghiệm, có uy tín trong đồng nghiệp và phụ huynh”. Đó là lời nhận xét của thầy giáo Trương Văn Đại, Hiệu trưởng Trường TH Khánh Hội (xã Tri Hải, Ninh Hải) về cô giáo Trần Thị Vĩnh Khánh.

Về nhận công tác tại trường 13 năm nay, là Tổ trưởng Tổ chuyên môn khối 1, cô luôn nhiệt tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho đồng nghiệp phấn đấu.

Cô giáo Trần Thị Vĩnh Khánh luôn tận tình chỉ dạy học sinh

Với bề dày kinh nghiệm đứng trên bục giảng và nhiều thế hệ học trò đã trưởng thành, nhưng cô giáo Khánh vẫn tràn đầy nhiệt huyết trong giảng dạy. Cô chia sẻ: “Học sinh TH vốn hiếu động và ham chơi, đặc biệt là khối lớp Một lại càng khó gấp bội. Vì thế để các em tập trung vào việc học đòi hỏi kỹ năng dạy của mình rất nhiều, ở mỗi tiết học cần phải tạo tâm lý thoải mái, những bài học phải sinh động, lôi cuốn”. Những kiến thức đa phần được cô lồng ghép vào những câu đố, câu chuyện kể… thú vị, giúp các em dễ hiểu và nhớ lâu hơn.

Với tấm lòng yêu trẻ, sự tận tâm, nhiệt huyết với nghề, cô không ngừng nỗ lực tìm ra những phương pháp giảng dạy mới, linh hoạt, kết hợp giữa học và chơi tạo nên cảm hứng thích thú cho học sinh. Là một trong những giáo viên đi đầu trong làm đồ dùng dạy học, từ đó đã nâng cao tính chủ động, tích cực của học sinh, tạo sự thoải mái khi tiếp thu bài học. Nhờ đó, các tiết dạy của cô luôn đạt hiệu quả và được lãnh đạo nhà trường, đồng nghiệp đánh giá cao. Cô là người tiên phong trong công tác phụ đạo học sinh yếu, giúp đỡ những em có hoàn cảnh nghèo vượt qua khó khăn. Bên cạnh việc truyền đạt kiến thức, cô còn dành thời gian tìm hiểu tâm lý và tập cho các em những kỹ năng cơ bản để ứng phó ngoài thực tế…

Bằng những nỗ lực của chính mình, trong nhiều năm liền cô giáo Trần Thị Vĩnh Khánh được công nhận là giáo viên dạy giỏi của trường. Năm học vừa qua, cô tham gia Cuộc thi Viết chữ đẹp vinh dự đoạt giải Ba cấp huyện và được cấp tỉnh công nhận.