Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp lãnh đạo Tập đoàn AIG

Sáng 17/9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tiếp Chủ tịch điều hành Tập đoàn Bảo hiểm phi nhân thọ AIG, ông Peter D. Hancock.

 Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp Chủ tịch điều hành Tập đoàn bảo hiểm phi nhân thọ AIG,
ông Peter D. Hancock. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng nhận thức của người dân Việt Nam về bảo hiểm ngày càng có những thay đổi lớn, do vậy, việc Tập đoàn AIG muốn mở rộng thị trường bảo hiểm tại Việt Nam còn nhiều cơ hội.

Chính phủ Việt Nam hiện đang thực hiện thí điểm bảo hiểm nông nghiệp với nhiều loại sản phẩm bảo hiểm khác nhau và kêu gọi Tập đoàn AIG có thể tham gia hoạt động trong lĩnh vực này hoặc trao đổi những kinh nghiệm bảo hiểm về nông nghiệp với Việt Nam.

Ngoài ra, Tập đoàn có thể sử dụng đồng vốn của mình để đầu tư, góp vốn tại các dự án hạ tầng kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Về phía mình, ông Peter D. Hancock bày tỏ vui mừng khi được hợp tác, đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm nông nghiệp và cơ sở hạ tầng y tế và cho biết đây cũng là hai lĩnh vực bảo hiểm mà AIG quan tâm thực hiện.

Đề cập vấn đề này, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho rằng để các doanh nghiệp hoạt động bảo hiểm trong các lĩnh vực nói trên có hiệu quả, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm xây dựng các giải pháp hạn chế các gian lận và phương pháp thống kê chính xác đối với các trường hợp rủi ro được nhận bảo hiểm.

Với các vấn đề kinh tế liên quan khác, Phó Thủ tướng cũng cho biết Chính phủ Việt Nam đang đẩy nhanh tiến độ xử lý nợ xấu để không ảnh hưởng đến sự phát triển của nền kinh tế nói chung, qua đó, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nước ngoài yên tâm đầu tư vào Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn