Nghìn ngọn nến-một tấm lòng

(NTO) Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh trong buổi lễ “Thắp nến tri ân” không còn vẻ tĩnh lặng thường ngày, thay vào đó là không khí trang nghiêm bao trùm tất thảy. Tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc; các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và hơn 1.000 ĐV-TN, chiến sĩ lực lượng vũ trang và nhân dân đã nghiêm trang đến thắp nến, dâng hương, đặt hoa trên các mộ liệt sĩ.

Ngay từ chiều tối, lực lượng ĐV-TN với trang phục áo xanh đã đến và chia nhau những bó hoa, những ly nến đặt lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sĩ... 

Đoàn viên - thanh niên tỏa ra khắp nơi thắp nến tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh bảo vệ Tổ quốc.
Ảnh: Văn Miên

Màn đêm buông xuống, bài Quốc ca được cất lên, phút mặt niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ bắt đầu. Nghìn trái tim rung nhịp đập bồi hồi theo phút thiêng liêng ấy- nghĩ về những người anh hùng liệt sĩ, những người đã viết nên trang sử hào hùng, những người đã cho thế hệ trẻ hôm nay một cuộc sống tự do, hạnh phúc. Những màu áo xanh tình nguyện chuyền tay nhau thắp lên những ngọn nến tri ân. Bạn Hoàng Thị Hương Giang, đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh lắng lòng: “Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là dịp để thế hệ trẻ chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với  cha anh đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, là dịp để nhìn lại mình đã làm được gì cho đất nước, cho quê hương”.

Ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh lúc này, chúng tôi bắt gặp những hình ảnh cảm động của những người thân, những đồng chí, đồng đội đến viếng mộ các anh hùng liệt sĩ. Bà Đào Thị Quý, 75 tuổi (phường Thanh Sơn,Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) cùng con trai đến viếng mộ bố mình. Bà xúc động: “Năm nào cũng vậy, ngoài dịp giỗ chạp, lễ, tết thì cứ đến ngày Thương binh-Liệt sĩ là gia đình tôi lại cho con cháu ra thăm mộ ông. Thấy các cháu ĐV-TN đặt hoa, dâng hương, thắp nến cho ông và những anh hùng liệt sĩ, tôi rất cảm động và biết rằng xã hội luôn nhớ công ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Trong tiếng nhạc trầm hùng, lễ “Thắp nến tri ân” kỷ niệm 66 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ thật sự là đêm của những tấm lòng, đêm tri ân anh linh những anh hùng liệt sĩ.