Cuộc sống kỳ diệu đến bất ngờ

Dưới đây là một loạt những bức ảnh tuyệt vời, không chỉ là những bức ảnh đẹp mà còn là những bức ảnh truyền đạt những điều kỳ diệu của cuộc sống muôn màu.

 Hoặc bạn cũng có thể coi đây là sự sáng tạo và phá cách của các nhiếp ảnh gia. Một số bức ảnh rất đáng yêu nhưng một số thực sự khiến người xem phải đau tim. Một số là những hình ảnh hường ngày chúng ta vẫn nhìn thấy nhưng lại được truyền đạt theo cách mà cách nhiếp ảnh gia muốn chúng ta cảm nhận.

Hãy cùng ngắm nhìn những bức ảnh như thế nhé!

1. Sân bay Gibraltar – Đường phố cắt ngang đường băng

Đây là một trong những sân bay đặc biệt nhất trên thế giới. Do thiếu không gian ở quốc gia nhỏ bé Gibraltar, đường băng duy nhất của bán đảo thuộc Địa Trung Hải này có một con đường ô tô cắt ngang thành một ngã tư. Mỗi khi có máy bay cất hạ cánh, con đường trên lại được chặn lại ở hai đầu để máy bay hoạt động.

2. Mây Morning Glory (Những đám mây huy hoàng của buổi sáng)

Đây là một dạng đặc biệt và hiếm gặp của mây tròn. Chúng thường được nhìn thấy tại các vùng vịnh của Autralia. Morning Glory là những đám mây hình trụ trải dài. Chúng có thể trải dài đến 1.000 km và cao khoảng từ 1 - 2 km, di chuyển với tốc độ là 60 km/h. Mây Morning Glory thường xuất hiện trước hoặc sau những cơn bão.

3. “Dòng sông” nằm trên sông

Thực chất, dòng sông này chính là một cây cầu dẫn nước có tên Magdeburg ở Đức. Cây cầu này nối kênh đào Elbe – Havel với kênh đào Mittelland, cho phép tàu, thuyền vượt sông Elbe. Với chiều dài 918 mét, đây được xem là chiếc cầu dẫn nước dài nhất thế giới. Nếu nhìn từ trên xuống cây cầu dẫn nước này giống như một dòng sông nằm trên 1 dòng sông khác vậy, rất thú vị!

4. Sương dày đặc tại Sydney, bao phủ cả thành phố

5. Khách sạn chọc trời hình bán nguyệt, DubaiTòa nhà khổng lồ hình bán nguyệt được thiết kế theo phong cách kết hợp giữa biểu tượng truyền thống của người Hồi giáo với kỹ thuật xây dựng hiện đại và tính năng của các văn phòng trung tâm.

6. Ảnh chụp cơn bão ở Montana, Mỹ vào năm 2010

7. Ngọn hải đăng ở Mare, Pháp

Ngọn hải đăng “dũng cảm” nhất trái đất.

8. Sân bay ở Maldives

Sân bay này được đặt trên một hòn đảo nhân tạo ngay giữa Ấn Độ Dương.

9. Hồ trong vắt ở phía đông nam Montana, Mỹ

Nước hồ rất trong tạo ảo giác là hồ nông nhưng thật chất nó rất sâu.

10. Núi nhiều màu sắc

Lớp đất ở miền núi thị trấn Nijiaying, Zhangye, tỉnh Cam Túc là lớp đất sa thạch màu đỏ đã biến đổi màu sắc do bị xói mòn. Cũng do những tác động này mà sườn núi hình thành nên những vách đá cong, nhấp nhô tạo nên hình ảnh lạ thường.

11. Hoàng hôn nhìn từ bên trong sóng biển

14. Cầu phun nước Banpo, Seoul, Hàn Quốc

Chiếc cầu kì ảo này bắc qua sông Hàn ở Seoul, được điều khiển như một màn hình phun nước nghệ thuật. Với 380 vòi phun hai bên thân cầu, bơm 190 tấn nước từ sông Hàn trong một phút, cầu Banpo đích thực là một công trình đáng ngưỡng mộ.

13. Dòng xe cộ bị tắc dài nhất trên thế giới ở Trung Quốc

Dòng xe cộ này dài tới 260km.

14. Đường hầm xuyên thân cây ở công viên quốc gia Sequoia California

16. Cầu vượt biển ở Sơn Đông, Trung Quốc

Đây là cây cầu vượt biển dài nhất hành tinh, bắc qua vịnh Giao Châu, tỉnh Sơn Đông. Cây cầu được thiết kế với tám làn xe, dài 36km giúp rút ngắn 30km khoảng cách từ Thanh Đảo tới Hoàng Đảo.

17. Hai dòng thủy triều đối đầu nhau

Trong thị trấn nghỉ mát của Skagen bạn sẽ thấy một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Thị trấn này nằm ở một thành phố thuộc cực bắc của Thụy Điển, nơi biển Baltic và biển Bắc gặp nhau. Nơi đây có hai dòng thủy triều đối đầu nhau, không bao giờ hòa vào nhau bởi chúng có mật độ và tỷ trọng khác nhau.

18. Cá đuối gai độc di cư

Ở vịnh Mexico, một năm sẽ có hai lần di cư lớn của loài cá đuối gai độc. Có khoảng 10 nghìn con cá đuối bơi từ Yucatan Peninsula tới Florida vào mùa xuân và trở lại vào mùa thu.

23. Nhà hàng trên bờ biển Zanzibar

Tùy thuộc vào mức thủy triều mà khách hàng có thể đi bộ hay đi thuyền để tới nhà hàng.

24. Hồ Emerald

Hồ Emerald nằm trên một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động.

Nguồn: Tienphong Online