Cô giáo Phạm Thị Ngọc, yêu nghề mến trẻ

(NTO) “Cô giáo Phạm Thị Ngọc là giáo viên có năng lực và hết lòng với công việc, có lối sống hòa đồng, giản dị nên rất được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ yêu mến, xứng đáng là tấm gương mẫu mực của một giáo viên mầm non”. Đó là lời nhận xét của cô Nguyễn Thị Thanh Hòa, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 16 Tháng 4, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm về cô giáo Phạm Thị Ngọc, giáo viên phụ trách lớp Bé 1 của trường.

Gần 15 năm là giáo viên nuôi dạy trẻ và gần 10 năm gắn bó với Trường Mầm non 16 Tháng 4, cô giáo Phạm Thị Ngọc luôn nỗ lực hết mình, vừa rèn luyện đạo đức, vừa không ngừng học tập.

Cô giáo Phạm Thị Ngọc cùng các cháu lớp Bé 1, Trường Mầm non 16-4.

Năm học 2012-2013, được phân công nhiệm vụ giảng dạy, chăm sóc trẻ lớp Bé, cô Ngọc luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết và kiến thức của mình để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Một mặt không ngừng học tập trau dồi kiến thức, mặt khác cô chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào thực tế công việc. Nhờ đó, lớp do cô phụ trách luôn duy trì sĩ số đạt 100%, tỷ lệ trẻ lên cân tăng đều hàng quý là 90%, tất cả trẻ đến lớp đều thích tham gia các hoạt động của lớp, phát huy được tính năng động của trẻ, các cháu đều ngoan ngoãn.

Tự cho rằng, “có duyên với công việc của một giáo viên mầm non”, cô giáo Phạm Thị Ngọc cũng luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo nuôi dạy trẻ. Ngoài kiến thức, thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tính chịu khó và sự bền bỉ. Bởi mầm non là lứa tuổi hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức, lối sống, từ cách cư xử, lời ăn tiếng nói đến đi lại, thái độ... sao cho chuẩn mực.

Với vai trò là Tổ trưởng Tổ chuyên môn 2-3 và Phó Chủ tịch CĐCS trường, cô giáo Ngọc luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường và công đoàn ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng dạy học cấp thành phố, cấp tỉnh; hướng dẫn các cháu tham gia các chương trình văn nghệ nhân các ngày lễ, hội của trường… Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động đăng ký tiết dạy tốt và nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ chuyên môn thực hiện tốt kế hoạch dự giờ của tổ, của khối hàng tháng. Đồng thời, tổ chức các hoạt động áp dụng sáng kiến kinh nghiệm mới vào giảng dạy. Để tạo sự hứng thú, kích thích tính sáng tạo ở trẻ, những giáo viên mầm non như cô Ngọc cũng phải tự tìm tòi và tận dụng các vật liệu để thiết kế thành những đồ học, đồ chơi có ích – một công việc không chỉ đòi hỏi khả năng sáng tạo mà còn phải chịu khó.

Cô giáo Phạm Thị Ngọc đã 2 lần đoạt giải ba Hội thi Giáo viên Mầm non dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Quan trọng hơn, cô luôn được đồng nghiệp, phụ huynh và trẻ quý mến.