Triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2013

(NTO) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa phối hợp với Tổng cục Du lịch-Bộ VHTT&DL tổ chức hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013.

 
Hội nghị triển khai chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ năm 2013.

Với mục tiêu tăng trưởng khách du lịch nội địa và thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, góp phần thúc đẩy các ngành dịch vụ vượt qua giai đoạn khó khăn, chương trình kích cầu du lịch năm 2013 tập trung vào 6 nội dung chính: Đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; tổ chức các chương trình giới thiệu quảng bá về điểm đến Việt Nam thông qua khẩu hiệu “Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận” tại các thị trường trọng điểm và tiềm năng ở nước ngoài; đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa nhân các ngày lễ lớn, các sự kiện du lịch năm 2013; phát động chiến dịch quảng bá tại chỗ đối với khách quốc tế đến Việt Nam và nâng cao nhận thức cộng đồng dân cư địa phương; chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa thấp điểm; đẩy mạnh, phát triển sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ du lịch và đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá. Chương trình kích cầu du lịch được thực hiện trong năm 2013, trong đó trọng điểm tập trung vào quý III và quý IV.

Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 do Bộ VHTT&DL phát động sẽ tạo lợi thế rất lớn cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trong việc cạnh tranh, thu hút du khách. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình kích cầu du lịch 2013 được hưởng các chính sách ưu đãi của Nhà nước, ưu tiên giảm chi phí vé máy bay của các hãng hàng không tham gia chương trình và một phần kinh phí tham dự các hội chợ, sự kiện, chương trình roadshow tại nước ngoài do Bộ VHTT&DL tổ chức. Ngoài ra, các doanh nghiệp còn được giới thiệu miễn phí trên trang web của Chương trình kích cầu du lịch năm 2013 và trang web chính thức của Du lịch Việt Nam.