Ninh Thuận: Tăng cường công tác bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh trong hoạt động thông tin và truyền thông

Chiều 17-5, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị Sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2008/TTLT-BTTTT-BCA, ngày 28-11- 2008, của Bộ Thông tin truyền thông và Bộ công an Về bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin

Qua 5 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 06/2008/TTLT-BTTTT-BCA, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan đến hoạt động bưu chính, viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn tỉnh đã kịp thời tổ chức triển khai, đôn đốc cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên hiểu rõ trách nhiệm bảo đảm an toàn an ninh trong hoạt động thông tin, bưu chính; thường xuyên tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ, công nhân viên về những quy định của pháp luật về lĩnh vực bưu chính, viên thông và công nghệ thông tin. Phong trào bảo vệ an toàn mạng lưới và an ninh thông tin ngày càng phát triển trong các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội góp phần giữ vững an ninh Tổ quốc.

Đại diện Sở TT&TT và đại diện Công an tỉnh ký kết quy chế

Qua 5 năm triển khai thực hiện, Sở thông tin và truyền thông đã phối hợp với Công an tỉnh tiến hành 22 cuộc thanh tra, kiểm tra các hoạt động bưu chính, viễn thông, internet…và xuất bản phẩm, phát hiện và xử lý 78 trường hợp vi phạm. Một số doanh nghiệp và đơn vị Viễn thông đã chủ động phối hợp với cơ quan Công an xây dựng kế hoạch bảo đảm an toàn mạng lưới và an ninh thông tin.

Đại diện Sở Thông tin và truyền thông và Công an tỉnh ký kết Quy chế phối hợp giữa hai cơ quan về việc “ Bảo đảm an toàn cơ sở hạ tầng và an ninh thông tin trong hoạt động thông tin và truyền thông trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận”. Theo đó, mỗi bên có trách nhiệm phối hợp và tổ chức thực hiện quy chế nhằm bảo đảm ổn định về chính trị, tư tưởng, tổ chức và an toàn hoạt động thông tin và truyền thông của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh góp phần giữ vững an ninh quốc gia.