Chị Hứa Thị Ngọc Thoảng nhiệt tình với công tác dân số

(NTO) Theo sự giới thiệu của chị Hoàng Thị Hiệp, Giám đốc Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) huyện Ninh Sơn chúng tôi tìm gặp chị Hứa Thị Ngọc Thoảng (thôn Lương Tri, xã Nhơn Sơn) người luôn tận tâm và đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong công tác DS-KHHGĐ tại địa phương.

Năm 2005, được sự tín nhiệm của Ban DS-KHHGĐ xã Nhơn Sơn, chị Hứa Thị Ngọc Thoảng nhận nhiệm vụ làm cộng tác viên dân số 2 khóm 4, 5 thôn Lương Tri với 179 hộ gia đình. “Những ngày đầu làm Cộng tác viên dân số thật khó với mình. Cảm giác e ngại, lo lắng cứ bao trùm lấy bản thân. Cả thôn đa phần là đồng bào Chăm, trình độ dân trí còn thấp, sự hiểu biết của chị em về kế hoạch hóa gia đình còn hạn chế, cộng thêm bản tính e ngại, rụt rè nên việc tuyên truyền đôi lúc cũng khó khăn”. Nhưng với phương châm “mưa dầm thấm sâu”, hơn 8 năm qua chị luôn bền bỉ gõ cửa từng nhà, thăm hỏi, động viên chị em trong thôn áp dụng các biện pháp tránh thai, phòng chống các bệnh lây nhiễm, các bệnh phụ khoa, chăm sóc bà mẹ trẻ em…. Cấp phát, hướng dẫn chị em sử dụng bao cao su, uống thuốc tránh thai đúng cách.

 

Chị Hứa Thị Ngọc Thoảng nhiệt tình với công tác dân số

Để tăng hiệu quả tuyên truyền, trong các buổi sinh hoạt phụ nữ, với cương vị là Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Lương Tri, chị Thoảng chủ động phối hợp, lồng ghép tuyên truyền nâng cao hiểu biết cho chị em về: KHHGĐ, cách chăm sóc trẻ, phụ nữ mang thai, chế độ dinh dưỡng cho trẻ dưới 5 tuổi…. Tận tình giải đáp băn khoăn, thắc mắc, vận động chị em tham gia các buổi nói chuyện chuyên đề, họp nhóm, thăm khám sức khỏe theo định kỳ. Nhờ đó, các chỉ tiêu vận động KHHGĐ hàng năm của chị luôn đạt và vượt.   Trong 179 hộ gia đình do chị quản lý đến nay có 40 ca triệt sản, 48 phụ nữ đặt vòng, 27 phụ nữ tiêm tránh thai, 51 phụ nữ dùng thuốc tránh thai,… Trong 4 tháng đầu năm 2013, hai khóm do chị quản lý không có ca sinh con thứ 3. Chị em tự giác trong việc thăm khám sức khỏe sinh sản cho mình và gia đình.

Bằng những nỗ lực của mình, năm 2009 và 2012, chị Hứa Thị Ngọc Thoảng được Chi cục DS-KHHGĐ tặng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân số.