Khai mạc vòng chung kết Robocon 2013

Tối 7-5, tại Cung Thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi Robocon toàn quốc năm 2013.

Cuộc thi Robocon toàn quốc 2013 có chủ đề “Hành tinh xanh” thu hút sự tham gia của 32 đội tuyển xuất sắc nhất từ các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp trong cả nước, tham gia tranh tài chọn ra nhà Vô địch Robocon Việt Nam.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Năm nay, ngoài các đội mạnh như Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP Hồ Chí Minh, Đại học Lạc Hồng, còn có sự tham dự của các đội tuyển của Đại học Hải Dương, Đại học Kỹ thuật Hậu cần Công an nhân dân, Cao đẳng nghề Hà Nội... Sau lễ khai mạc đã diễn ra các cuộc tranh tài ở 2 bảng A và B.

Sinh viên Nguyễn Đức Kiệm- Đội trưởng đội BKG-ACE, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: Mặc dù đã chuẩn bị kỹ càng trước khi vào chung kết nhưng cả đội vẫn rất hồi hợp, một phần do robot trục trặc hay lỗi do vận chuyển. Các đội vào chung kết rất mạnh, BKG-ACE sẽ cố gắng chiến đấu hết sức để giành chiến thắng và lọt vào vòng sâu nhất.

Trong khuôn khổ cuộc thi cũng diễn ra triển lãm khoa học công nghệ Robocon Tech-Show lần thứ 4 giới thiệu sản phẩm công nghệ cao có khả năng áp dụng trong thực tiễn.

Nguồn vov.vn