UBMTTQVN phường Mỹ Bình: Làm theo tấm gương Bác Hồ về tinh thần phục vụ nhân dân

(NTO) Những năm qua, UBMTTQVN phường Mỹ Bình (Phan Rang-Tháp Chàm) đã triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, qua đó, đã phát huy sức mạnh đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cơ sở, các hội, đoàn thể, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương.

Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ tác động sâu sắc đến tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức và đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu vươn lên của mỗi cá nhân, nên ngay sau khi được quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, UBMTTQVN phường Mỹ Bình đã tập trung vào nội dung: “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” và tổ chức cho toàn thể cán bộ chủ chốt, các thành viên Ban công tác Mặt trận dựa vào nhiệm vụ, tình hình ở địa bàn phụ trách xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phấn đấu và những việc làm cụ thể, thiết thực nhất để đăng ký làm theo.

Lãnh đạo phường Mỹ Bình trao nhà đại đoàn kết cho người dân nghèo ở địa phương.

Thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, cán bộ các tổ, khu phố, tổ chức đoàn thể lồng ghép tuyên truyền, triển khai vận động quần chúng nhân dân thực hiện học tập và làm theo tấm gương của Bác gắn với các nội dung hoạt động, các phong trào: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng Quỹ “Vì người nghèo”, xây dựng nhà đại đoàn kết, giữ gìn vệ sinh môi trường, an ninh trật tự xã hội… Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác luôn được thực hiện một cách xuyên suốt, phát huy hiệu quả, tạo được sức lan tỏa rộng lớn trong các thành phần, tầng lớp nhân dân.

Không chỉ được tổ chức một cách bài bản, yếu tố tạo nên sự thành công của việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh còn có đóng góp hết sức quan trọng của đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận, dân vận ở địa phương. Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, cán bộ mặt trận, các hội, đoàn thể luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, năng động, tích cực bám sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc đời sống nhân dân để báo cáo lên cấp ủy, chính quyền địa phương có hướng giải quyết, nhờ đó tạo được sự gần gũi, tin yêu của quần chúng nhân nhân. Công tác vận động quần chúng tham gia các hoạt động, phong trào ở địa phương vì thế cũng thực hiện thuận lợi, thông suốt. Hàng năm, tỷ lệ gia đình văn hóa luôn đạt từ 75-85%; 95% hộ gia đình ký cam kết thực hiện xây dựng khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường; 100% khu dân cư tổ chức tốt ngày hội Đại đoàn kết toàn dân. Hiện toàn phường có 4/6 khu phố đạt khu phố văn hóa. Trong 3 năm qua, phường xây dựng được 11 nhà Đại đoàn kết cho người nghèo; 5 năm liền, UBMTTQVN phường Mỹ Bình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thông qua việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu về tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, nỗ lực vượt khó vươn lên trong quần chúng nhân dân. Điển hình như ông Trần Hóa, ở khu phố 2, đã tặng 120 m2 đất của gia đình cho một hộ gia đình nghèo để xây dựng nhà ở…

Ông Huỳnh Trí Tài, Chủ tịch UBMTTQVN phường cho biết: “Trên cơ sở thành tích đạt được, Mặt trận phường tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, quần chúng nhân dân, gắn với những việc làm thiết thực, cụ thể để tạo nên sức thuyết phục cho phong trào. Trong đó, chú trọng đến công tác vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.