Phụ nữ Bắc Phong: Thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

(NTO) Hội phụ nữ xã Bắc Phong hiện có 1.343 hội viên luôn tích cực thực hiện cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Điển hình nhất mô hình tiết kiệm mùa xuân, đây thực sự là điểm nhấn trong suốt những năm qua của Hội phụ nữ Bắc Phong.

Mô hình hoạt động từ năm 2008, ban đầu với 50 hội viên chi hội Ba Tháp phát động tiết kiệm 5.000 đồng/ngày. Sau 1 năm, Chi hội trưởng sẽ hoàn trả lại số tiền mà các chị tiết kiệm để chị em trang trải, chi tiêu sắm Tết. Hàng tháng nếu chị em nào khó khăn cần giúp đỡ thì Hội sẽ cho vay với lãi suất thấp, tạo điều kiện giúp đỡ để chị em vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Phạm Thị Nhàn, thôn Gò Sạn, xã Bắc Phong phấn khởi tham gia "tiết kiệm mùa xuân".

Hiện nay, phong trào tiết kiệm được đẩy mạnh trong toàn xã với 525 thành viên tham gia, tiết kiệm 20.000 đồng/tuần. Chỉ tính riêng quý I năm 2013, các tổ đã tiết kiệm được hơn 117 triệu đồng, số tiền này giúp chị em giải quyết được khó khăn trước mắt như: mua quần áo, sách vở cho con, mua những vật dụng cần thiết cho gia đình…Cuối năm số tiền này sẽ được hoàn trả để chị em chi tiêu trong dịp Tết. Ngoài ra mỗi chị còn được nhận 1- 1,5 triệu đồng và một phần quà trị giá từ 100.000 đến 150.000 đồng từ tiền lãi tiết kiệm. Chị Phạm Thị Nhàn ở thôn Gò Sạn chia sẻ: “Nhiều chị em rất phấn khởi khi tham gia phong trào, bởi đời sống kinh tế của chị em ở đây không mấy dư giả, năm hết Tết đến nếu có một khoản tiền để chi tiêu thì cũng đỡ lo hơn. Riêng tôi, nhờ vay tiền từ phong trào tiết kiệm nên có ít vốn mua hàng bán trang trải cuộc sống. Tôi tham gia phong trào gần 4 năm nay, sang năm tôi cũng tiếp tục đăng ký tham gia”.

Công tác tuyên truyền nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được chú trọng nên các chị em trong Hội đã có những chuyển biến về nhận thức và hình thành ý thức tự giác: tiết kiệm điện, tiết kiệm nước, tiết kiệm trong sản xuất chăn nuôi, trong sinh hoạt và chi tiêu hằng ngày. Điển hình như chi hội Phụ nữ Gò Sạn số hội viên tham gia tiết kiệm ngày càng tăng. Từ năm 2011 đến nay đã tăng từ 320 lên đến 400 thành viên trong xã tham gia.

Các cấp Hội luôn chú trọng xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, tạo điều kiện cho hội viên, phụ nữ nghèo được tham gia nhằm giúp chị em ổn định cuộc sống. Cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Hội Phụ nữ xã Bắc Phong được Tỉnh ủy tặng bằng khen thực hiện tốt cuộc vận động“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".