Việt Nam thúc đẩy hợp tác nhiều mặt với Guinea

Việt Nam đánh giá cao và giữ quan điểm trước sau như một trong quan hệ hợp tác với Guinea.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Bộ trưởng Thương mại Cộng hòa Guinea
Mohamed Dorval Doumbouya đang thăm và làm việc tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 3/4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Thương mại nước Cộng hòa Guinea, ngài Mohammed Dorval Doumbouya, dẫn đầu đoàn công tác Bộ Thương mại Guinea, đang thăm và làm việc tại Việt Nam. |

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã chào mừng ngài Bộ trưởng sang thăm Việt Nam và chúc phái đoàn Bộ Thương mại Guinea đạt nhiều thành công trong chuyến công tác.

Khẳng định quan hệ hai nước Việt Nam và Guinea dựa trên nền tảng truyền thống tốt đẹp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, Việt Nam đánh giá cao và giữ quan điểm trước sau như một trong quan hệ hợp tác với các bạn bè truyền thống châu Phi trong đó có Guinea. Đồng tình với đề nghị của Bộ trưởng Thương mại Guinea về những chương trình tăng cường hợp tác thương mại giữa hai nước, Chủ tịch nước đề nghị hai bên tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, rà soát các thế mạnh hai nước có tiềm năng hợp tác. Chủ tịch nước chuyển lời chúc tốt đẹp cùng lời mời sang thăm Việt Nam đến Tổng thống Guinea, nhấn mạnh Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để đẩy mạnh hợp tác, thiện chí chia sẻ kinh nghiệm phát triển với Guinea trên nhiều lĩnh vực.

Ngài Mohammed Dorval Doumbouya bày tỏ vui mừng được sang thăm và làm việc tại Việt Nam, nhấn mạnh lãnh đạo Nhà nước nhân dân Guinea luôn theo dõi và ngưỡng mộ những thành công về hội nhập và phát triển của Việt Nam. Thông báo với Chủ tịch nước kết quả hội đàm giữa Bộ Thương mại Guinea và Bộ Công thương Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại Guinea bày tỏ mong muốn quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Guinea không ngừng phát triển. Bộ trưởng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và những tình cảm tốt đẹp được nhân dân Việt Nam dành cho trong chuyến công tác.

Đánh giá cao những thành tựu nông nghiệp của Việt Nam, Bộ trưởng Thương mại Guinea khẳng định, nông sản chính là mặt hàng quan trọng, cần được tăng cường trao đổi thương mại giữa hai nước. Bộ trưởng nhấn mạnh, Guinea mong muốn Việt Nam đã cử nhiều chuyên gia nông nghiệp sang hỗ trợ, theo dự án hợp tác Việt Nam - Guinea- Nam Phi, để thúc đẩy sản xuất, nâng cao chất lượng dịch vụ chế biến hàng nông sản. Bày tỏ quan tâm đến những lĩnh vực tiềm năng khác của Việt Nam như: chế tạo xe máy, y tế, giáo dục…

Bộ trưởng Thương mại Guinea khẳng định sẽ làm hết sức mình để vun đắp quan hệ hai nước./.

Nguồn VOV Online