Ban Chỉ đạo công tác Tôn giáo Tỉnh ủy: Triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2013

(NTO) Ngày 2-4, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, kiêm Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị sơ kết công tác tôn giáo quý I và triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II-2013.

Trong quý I, hoạt động của các tôn giáo trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng quy định của pháp luật. Các chức sắc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo tổ chức các hoạt động nhân dịp xuân Quý Tỵ-2013 vui tươi, an toàn và tiết kiệm; bày tỏ phấn khởi trước sự quan tâm của Đảng và Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách tôn giáo tại địa phương.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II, Thường trực Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo của Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành chủ động triển khai kế hoạch, tiếp tục tuyên truyền và thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh Tín ngưỡng, tôn giáo; Nghị định của Chính phủ và các văn bản có liên quan trong lĩnh vực hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương sự cố gắng của các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo; nhìn chung các chức sắc tôn giáo và các tín đồ đã chấp hành đúng chính sách, pháp luật và đã có đóng góp vào phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo và cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm giải quyết các nhu cầu chính đáng và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động theo đúng pháp luật.