Teăk Vu, cậu học trò Raglai học giỏi

(NTO) Sinh ra trong một gia đình nghèo, cậu bé nỗ lực không ngừng trong học tập, lấy việc học với ước vọng có thể thay đổi cuộc sống của mình. Em là Teăk Vu, học sinh lớp 9/1, trường THCS Bùi Thị Xuân. Vu vừa đạt giải Nhất môn Hóa học trong kỳ thi chọn học sinh giỏi huyện Thuận Bắc, năm học 2012 – 2013.

Em là con thứ tư trong gia đình có 5 chị em, cha mẹ đều là người dân tộc Raglai, thôn Bà Râu 2, xã Lợi Hải. Nhà em thuộc diện nghèo, kinh tế chủ yếu dựa vào làm ruộng. Hàng ngày, ngoài thời gian học trên lớp, buổi chiều em về giúp bố mẹ chăn bò. Hy vọng về cuộc sống ngày mai không còn đói nghèo, em tự nhủ mình phải học, học thật giỏi để giúp chính mình và đồng bào mình. Mặc dù công việc ở nhà bận rộn, vất vả nhưng Teăk Vu luôn đến lớp đều đặn, chú tâm cho việc học và học một cách tự giác.

Em Teăk Vu học sinh giỏi của trường THCS Bùi Thị Xuân (Thuận Bắc).

Cậu bé có năng khiếu học các môn tự nhiên Toán – Hóa - Sinh và đặc biệt say mê môn Hóa học. Điểm trung bình các môn đạt trên 8.0 điểm, là kết quả học tập mà các bạn khâm phục. Vốn hiền lành, ít nói nhưng hễ bạn nào hỏi bài khó em đều nhiệt tình giảng giải. Vu cũng rất yêu thích môn thể dục. Để có sức khỏe dẻo dai trong học tập và lao động, em tập thể dục hàng ngày. Vừa qua, em tham gia Hội khỏe Phù Đổng của huyện, đạt giải Nhất nội dung nhảy xa.

Khi được hỏi về học trò của mình, thầy Nguyễn Thanh Phong, giáo viên dạy môn Hóa chia sẻ: “Các em học sinh dân tộc thiểu số cuộc sống còn rất nhiều khó khăn. Teăk Vu vượt lên hoàn cảnh, với tất cả nỗ lực của mình, em đã thay đổi cách nhìn nhận của mọi người về học sinh dân tộc thiểu số. Không gì là không thể, nếu các em cố gắng và kiên nhẫn.” Thầy cô và các bạn dành tình cảm yêu mến đối với cậu học trò nghèo, ai cũng mong muốn em được nhiều người giúp đỡ, tạo điều kiện để học tốt hơn nữa.

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, Teăk Vu được nhận học bổng SCB – Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam năm 2009. Trong cuộc sống, thành công luôn đến với những người làm việc tận tâm và luôn nghĩ tới những điều tốt đẹp. Và hôm nay, em đang nỗ lực học tập, vượt lên cuộc sống khó khăn để hướng tới tương lai.