Lộ Hoàng Duy Đạt yêu thích môn Sinh học

(NTO) Lộ Hoàng Duy Đạt, dân tộc Chăm, học sinh lớp 9B Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Ninh Sơn là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, năm học 2012-2013, em xuất sắc đạt giải nhì bộ môn Sinh học.

 
Lộ Hoàng Duy Đạt trong giờ học trên lớp.

Sinh ra và lớn lên ở xã An Hải, huyện Ninh Phước, Đạt phải sớm xa gia đình để học tập khi bước vào bậc THCS ở Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Ninh Sơn. Nhà em có 6 anh chị em, ba mẹ làm nông vất vả, Đạt ý thức được điều đó nên luôn chăm chỉ trong học tập. Ở nội trú cùng các bạn, lịch học và sinh hoạt của em rất nề nếp và đều đặn mỗi ngày. Buổi sáng, em lên lớp học chính khóa, chiều học phụ đạo thêm một số môn và buổi tối lên lớp tự học. Những lúc rảnh rỗi, Đạt tranh thủ vào thư viện đọc sách báo và tài liệu tham khảo, trao đổi cách giải bài tập với các bạn cùng phòng. Nhờ đó, trong nhiều năm liền Đạt luôn giữ vững danh hiệu học sinh giỏi của trường. Đặc biệt, em rất yêu thích bộ môn Sinh học từ năm học lớp 6. Đạt chia sẻ: “Em rất thích học môn Sinh học vì có nhiều kiến thức phong phú và đa dạng của đời sống, giúp em biết được các loại động vật, thực vật, cơ thể con người…”. Cũng chính sự yêu thích đó mà Đạt dành nhiều thời gian tìm hiểu về thiên nhiên, cây cỏ, em luôn có ý thức cao trong việc bảo vệ môi trường sống xanh- sạch- đẹp. Sự đam mê và nỗ lực trong học tập đã giúp em giành được giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn Sinh học.

Thầy giáo Nguyễn Anh Tuấn dạy môn Sinh học nhận xét: “Đạt là học sinh chăm ngoan, chịu khó trong quá trình học tập. Các bài luyện tập cho về nhà em luôn hoàn thành đúng thời gian, em còn tích cực đọc thêm các tài liệu tham khảo nên đã đạt được kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi vừa qua”.

Chia sẻ hoàn cảnh xa nhà, Đạt cho biết mỗi tháng em được về thăm gia đình hai ngày, dù thời gian ít ỏi nhưng luôn đem lại cho em nhiều niềm vui và là động lực để em tiếp tục cố gắng đạt nhiều thành tích cao trong học tập.