Y sĩ Mai Thị Lím, Trạm trưởng y tế tâm huyết với nghề

(NTO) Bằng tất cả lòng yêu nghề, gần 12 năm qua, y sĩ Mai Thị Lím, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Phước Thắng (Bác Ái) luôn hết lòng tận tâm vì người bệnh.

Đến xã Phước Thắng, hỏi nhà người nữ Trạm trưởng Trạm Y tế xã sẽ không mấy khó khăn, bởi tấm lòng nhiệt huyết của y sĩ Mai Thị Lím nhiều năm qua luôn được bà con biết đến và quý trọng. Tốt nghiệp chuyên ngành Y sĩ đa khoa- Trường Trung cấp Y tế Bình Thuận, năm 2001, y sĩ Lím được về công tác tại Trạm Y tế xã Phước Thắng.

 
Y sĩ Mai Thị Lím, Trạm trưởng y tế tâm huyết với nghề.

Khi ấy, Trạm vẫn còn nằm ở khu dân cư cũ, gần lòng hồ Sông Sắt và chị là nữ y sĩ duy nhất của Trạm đảm nhiệm công tác sức khỏe sinh sản cho bà con. Nhờ sự nỗ lực trong công việc, đến năm 2005 khi xã Phước Thắng về khu tái định cư mới, chị được tín nhiệm giữ chức Trạm trưởng. Với cương vị một lãnh đạo Trạm Y tế và là đại biểu HĐND của xã, chị Mai Thị Lím luôn xác định rõ vai trò nhiệm vụ của mình, kịp thời tham mưu với chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hóa y tế, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, lập kế hoạch hoạt động cho từng tháng, từng quý, do đó cán bộ Trạm luôn bám sát vào các chỉ tiêu trên giao và thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia. Y sĩ Lím còn thường xuyên cùng với cán bộ Trạm và trưởng thôn đến từng hộ tuyên truyền vận động bà con nhân dân về lợi ích của việc chăm sóc sức khỏe, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh; ốm đau, sinh đẻ phải đến Trạm Y tế; thực hiện ăn chín uống sôi, phòng trừ bệnh tật... Vào mùa vụ sản xuất bà con thường ở lại trên rẫy, chị cùng cán bộ y tế xã phải theo lên ở lại vài ba hôm để tuyên truyền cho bà con hiểu rõ về công tác phòng, chống bệnh. Nhờ cách làm thiết thực trên, đến nay toàn xã Phước Thắng đã có hơn 90% phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ đã chủ động tìm đến Trạm Y tế khám phụ khoa, khám thai định kỳ, sinh đẻ tại Trạm; các chính sách dân số- kế hoạch hóa gia đình đã được bà con hiểu và dần thực hiện theo...

Tâm sự với chúng tôi, y sĩ Mai Thị Lím cho biết: Nghề thầy thuốc là nghề cao cả và vinh quang. Tôi luôn coi người bệnh như người thân của mình, như thế mình mới gần gũi và quan tâm chia sẽ nỗi đau với họ. Đặc biệt với bà con đồng bào miền núi, còn hạn chế rất nhiều về kiến thức thế mình càng phải cố gắng gần gũi và quan tâm, quý trọng hơn đến lợi ích sức khỏe của bà con. Không chỉ phấn đấu luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, y sĩ Mai Thị Lím luôn nỗ lực học hỏi, trau dồi kiến thức kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn từ các buổi tập huấn, từ đồng nghiệp cũng như tìm hiểu qua sách báo. Với tinh thần trách nhiệm cao, ân cần, niềm nở với người bệnh và luôn hoàn thành xuất sắc mọi công việc, năm 2010, y sĩ Mai Thị Lím được Bộ Y tế tặng Bằng khen, nhiều năm liền được Sở Y tế tặng giấy khen.