Xuân sớm trên nhà giàn DK1/10

Vượt qua những con sóng dữ dội, tàu HQ.636 đã vận chuyển quà Tết và các mặt hàng thiết yếu ra tới nhà giàn DK1/10 trong niềm phấn khởi, vui mừng của các cán bộ, chiến sĩ.

Sau chừng 30 phút thả neo, chiếc ca nô nhỏ đã dập dềnh trên sóng biển, mang theo toàn bộ hàng và quà Tết tới tận tay các cán bộ, chiến sĩ nhà giàn.

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới lên được nhà giàn bằng cách… đu dây bởi sóng to, gió lớn, nhưng dù vất vả, những đoàn công tác và các phóng viên báo, đài vẫn vui tươi, không ai tỏ ra mệt mỏi.

Có lẽ, nguồn sức mạnh tình cảm đối với cán bộ, chiến sĩ nhà giàn – những người ngày đêm canh giữ biển trời Tổ quốc đã qua đi mọi mệt nhọc và say sóng. Một cuộc hội ngộ ấm tình giữa đất liền, biển đảo diễn ra vô cùng cảm động ngay tại nhà giàn DK1/10.

Trung tá Bùi Xuân Hoạt, Chính trị viên nhà giàn DK1/10 xúc động cho biết: “Tình cảm và hơi ấm yêu thương của đất liền đến với chúng tôi trước thềm xuân mới Quý Tỵ là món quà vô giá mà cán bộ, chiến sĩ nhà giàn chúng tôi có được. Đây là niềm cổ vũ, động viên lớn giúp chúng tôi chắc tay súng, giữ vững biển trời Tổ quốc”.

 
Nhà giàn DK1/10
 
 
Vận chuyển quà Tết ra nhà giàn
 
 
Đu dây lên nhà giàn
 
 
Cán bộ, chiến sĩ kéo từng người lên nhà giàn
 
 
Trao quà Tết tặng cán bộ, chiến sĩ nhà giàn
 
Nguồn Báo Quân đội nhân dân