Tạo sự cộng hưởng trong thực hiện phát triển bền vững

Chiều 15-1, Tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đoàn Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam.

 Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển
bền vững Việt Nam sẽ là nhân tố tích cực, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp đi đầu
trong việc thực hiện định hướng chiến lược phát triển bền vững. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao hoạt động của Hội đồng, đã tổ chức thành công nhiều diễn dàn, hội thảo có chủ đề nóng như: phát triển bền vững và an ninh lương thực; tăng trưởng kinh tế; quản lý tác động môi trường; ứng phó với biến đổi khí hậu…

Bên cạnh hoạt động hướng tới doanh nghiệp, Hội đồng vẫn kiên trì đưa chủ đề trách nhiệm xã hội doanh nghiệp vào chương trình đại học.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân mong muốn Hội đồng sẽ là nhân tố tích cực, thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp đi đầu trong việc thực hiện định hướng chiến lược phát triển bền vững; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách về phát triển bền vững; hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp đề ra và thực hiện chính sách phát triển bền vững; đào tạo, nâng cao nhận thức của doanh nhân và xã hội về sự phát triển bền vững; làm cầu nối giữa cơ quan Chính phủ và khu vực doanh nghiệp trong quá trình triển khai chương trình phát triển bền vững.

(Ảnh: Chinhphu.vn)

Phó Thủ tướng đề nghị trong năm 2013, Hội đồng cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các Bộ, ngành, tổ chức địa phương nhằm tạo sự cộng hưởng trong các hoạt động thực hiện chiến lược quốc gia phát triển bền vững.

Cảm ơn Phó Thủ tướng dành thời gian tiếp, ông Đoàn Duy Khương, Đồng Chủ tịch Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, cho rằng các kết quả mà Hội đồng đạt được thời gian qua chính là nhờ sự quan tâm của Chính phủ, có thể thấy trong năm 2012, hoạt động của Hội đồng đã tăng thêm đáng kể cả về số lượng và chất lượng.

Ông Đoàn Duy Khương khẳng định, trong năm 2013, Hội đồng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động trong các lĩnh vực phát triển bền vững, đồng thời mở rộng một số hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong lĩnh vực nâng cao năng lực cạnh tranh. Phối hợp chặt chẽ với các Bộ ngành, đẩy mạnh các hoạt động của các nhóm làm việc như: nhóm làm việc tầm nhìn 2050 và nhóm sử dụng hiệu quả năng lượng nhằm tiến hành các nghiên cứu và đưa ra giải pháp về các vấn đề liên quan tới doanh nghiệp và phát triển bền vững ở Việt Nam.

Nguồn www.chinhphu.vn