Hội Cựu chiến binh huyện Ninh Hải: Đoàn kết, xây dựng hội vững mạnh

(NTO) Hội CCB huyện Ninh Hải hiện có 857 hội viên, sinh hoạt ở 9 hội CCB xã, thị trấn, 86 phân hội và 50 chi hội CCB thôn, khu phố.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Hội CCB huyện Ninh Hải thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, trọng tâm là hướng về cơ sở; vận động CCB nêu cao ý chí, tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và đẩy mạnh các hoạt động tình nghĩa trong hội viên. Hội CCB các cấp đã huy động được 200 triệu đồng, hỗ trợ cho hội viên vay từ 50-70 triệu đồng phát triển sản xuất, kinh doanh.

Gia đình CCB Phạm Nhựt thương binh ¾ ở xã Tri Hải có nhà ở khang trang do
Qũy đền ơn đáp nghĩa hỗ trợ xây dựng. Ảnh: Sơn Ngọc

Ngoài ra, còn nhận ủy thác từ Ngân hành Chính sách Xã hội huyện trên 24 tỷ đồng, cho 211 hộ CCB nghèo, cận nghèo vay 1,5 tỷ, qua đó đã giúp các hộ hội viên CCB vươn lên; giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 2,25%. Hội CCB đã quyên góp được 37 triệu đồng, cùng sự hỗ trợ của địa phương đã xóa được 12 nhà dột nát, sửa chữa 14 nhà cho hội viên.

Hội CCB còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tham gia các phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; quyên góp ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, “ Quỹ Vì người nghèo”, “ Quỹ khuyến học” trên 45 triệu đồng; phối hợp với các ngành chức năng tham gia hòa giải các vụ tranh chấp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân; tổ chức giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ với hơn 10 ngàn lượt đoàn viên, thanh niên tham gia…Với những đóng góp trên, trong 5 năm qua, Hội CCB huyện Ninh Hải đã được Hội CCB Việt Nam tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc (2008-2009); Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen hoàn thành tốt nhiệm vụ (2007-2009); Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba.

Phát huy những thành tích đạt được trong những năm qua, Hội CCB huyện Ninh Hải tiếp tục phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ”; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; nâng cao tinh thần tự lực, tự cường, giúp nhau giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, xây dựng tổ chức Hội CCB trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng tin cậy của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.